Trang chủ Món ăn Cà ri đậu gà

Cà ri đậu gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Cà ri đậu gà

Một món chay ngon và tốt cho sức khỏe. Đậu gà có khả năng phòng chống bện ung thư do có hàm lượng lớn saponin chống oxy hóa, ngăn chặn các tế bào ung thư. Đậu gà cũng chứa nhiều selenium, một khoáng chất không thường có trong trái cây và rau quả, ngăn ngừa tình trạng viêm và ức chế sự tăng trưởng của khối u. Dùng đậu gà thường xuyên còn giảm cân triệt để nữa ạ. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nóng nồi cùng dầu thực vật, cho sả, ớt băm vào xào thơm (lưu ý xào thơm chứ không phi vàng) Tắt lửa. Cho bột cà ri, hạt nêm, đường vào khuấy đều. Tiếp đến cho 50ml nước cốt dừa vào và trộn đều lần nữa là ta có xốt cà ri.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho đậu gà vào nồi xốt cà ri, mở lửa nhỏ, xào đậu gà trong 3p cho thấm vị. Thêm nước cốt dừa vào nấu cung. Toàn bộ quá trình cần nấu lửa nhỏ cả nhà nhé. Đun cà ri đậu gà thêm 5p. Cho ớt chuông hoặc cà rốt cắt hạt lựu vào. Nguyên liệu này chủ yếu thêm chất nhưng mục đích chính là tăng màu sắc cho món cà ri. Đun hỗn hợp them 5p là hoàn tất. Tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Do đậu gà đã hầm chín trước (có thể mua đậu gà đóng hộp, có thể thay thế bằng đậu trắng nếu thích nhưng ngon nhất vẫn là đậu gà) nên toàn bộ quá trình nấu món Cà ri đậu gà này vỏn vẹn 15p. Món cà ri đậu gà này dùng với bánh mì pita kiểu ấn độ, mua về trước khi ăn cho bánh mì vào lò nướng nướng 5p cho bánh mì phồng lên như bánh tiêu là được (bán trong siêu thị rất nhiều), ăn cùng bún tươi, cơm nóng đều rất ngon.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne