Trang chủ Món ăn Vây cá hồi chiên giòn

Vây cá hồi chiên giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Vây cá hồi chiên giòn

Vây cá là bộ phận ít được chú ý, tuy nhiên nếu tẩm bột khô chiên giòn sẽ cho chúng ta một món ngon khó cưỡng giống y các nhà hàng Nhật vậy đó. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vây cá hồi cạo vảy để ráo nước. Sau đó ướp cá hồi với 30ml Ryo/rượu sake nấu ăn. Bước này khử mùi tanh của cá và rất quan trọng để món ăn hoàn hảo nhất. - Xà lách ngâm nước muối loãng và rửa lại nước sạch. Để ráo. Bắp cải bào sợi, cà chua rửa sạch. - Chuẩn bị bột khô ra đĩa. - Áo thật kỹ từng vây cá hồi vào bột khô, do bột đã có gia vị nên chúng ta không ướp cá nhé tránh bị mặn. Áo bột hết tất cả vây cá.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Do cần phải chiên ngập dầu thì món cá mới giòn ngon, chúng ta sử dụng nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng để tiết kiệm dầu. Đun nóng dầu 160 - 180 độ, gắp vây cá cho vào chiên vàng giòn. Cá vàng giòn gắp ra cho vào đĩa hoặc rây inox để dựa đứng vào thành rây giúp vây cá ráo dầu (như hình bước 1). Chiên cho hết nguyên liệu.

* Bước 3

Lấy đĩa, trang trí xà lách và bắp cải bào, thêm ít cà chua bi, lát chanh tươi rồi xếp vây cá chiên giòn lên. Theo món ăn Nhật thì chúng ta để đứng vây cá, thứ nhất là thẩm mỹ, thứ 2 là vây cá sẽ không bị hấp hơi ướt mềm nếu đặt nằm khi còn nóng. Cho tương cà, tương ớt và mayonaise ra chén. Khi thưởng thức sẽ vắt ít chanh lên vây cá rồi chấm kèm các loại sốt trên. Dùng làm món nhậu hay món mặn ăn cơm đều hợp.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne