Trang chủ Món ăn FURIKAKE - Gia vị rắc cơm, làm topping NIGIRI Homemade

FURIKAKE - Gia vị rắc cơm, làm topping NIGIRI Homemade

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

FURIKAKE - Gia vị rắc cơm, làm topping NIGIRI Homemade

Gia vị mè rắc cơm là sự kết hợp các nguyên liệu như cá bào, cá hồi, cá ngừ, tép đồng nhỏ, thịt bò, trứng... kết hợp cùng lá rong biển (loại cuộn cơm sushi) và gia vị như muối, đường, bột gà... Furikake mang đến một bữa ăn tối giản nhưng kích thích vị giác trong mỗi bữa ăn và quan trọng nhất đó chính là vẫn đảm bảo về dinh dưỡng và sức khỏe. Bạn nào yêu thích món Nhật đều biết các túi gia vị đóng gói mà nhà nào ở Nhật cũng có nè. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mè trắng và mè đen rang lửa nhỏ chín vàng. - Cá ngừ chắt bỏ hết nước, rang lửa nhỏ đến khi cá khô giòn là được. Khi rang dằm cho hơi vụn ra. - Lá rong biển cắt sợi nhỏ, sau đó cắt vụn. Rang lửa nhỏ cho rong biển khô giòn rồi bóp vụn thêm cho vừa ý. - Lấy thố sành hoặc hủ thủy tinh, tô... Cho tất cả nguyên liệu vừa rang vào. Nêm 2m đường nâu, 1m bột gà, 1m muối hồng rồi trộn đều. Vậy là đã có Furrikake vị cá ngừ rồi.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tada, ta đã có gia vị rắc cơm homemade đầy đủ dinh dưỡng cho những bữa ăn nhanh hoặc làm topping cho món cơm nắm Nigiri rồi.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thành quả đây ạ ❤️
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tips : Nếu dùng tép nhảy thì cần ướp ít shoyu sau đó chiên giòn và băm nhỏ, cá hồi thì bạn sẽ hấp hoặc chiên sau đó dằm nát và rang khô, thịt bò xay nhuyễn rang cho chín và khô, trứng luộc chín lấy lòng đỏ dằm nát không nhuyễn sau đó rang khô, cá bào rang khô bóp vụn nhỏ. Lý do rang khô là đặc trưng của gia vị rắc cơm, giúp chúng ta có thể dự trữ lâu được. Ngoài việc khác nguyên liệu chính như thế này thì các bước còn lại tương tự như công thức chính. Khi cất dự trữ, nhớ cho kèm gói hút ẩm nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne