Trang chủ Món ăn Mì hoành thánh

Mì hoành thánh

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Mì hoành thánh

MÌ HOÀNH THÁNH TÔM THỊT - TRỨNG CÚT Với cách nấu nước lèo nhanh gọn mà vẫn thơm ngon, đậm đà. Tôm thịt trứng cút thơm ngon, nhân hoành thánh hấp dẫn. Một món ăn của người Hoa mà chúng ta thỉnh thoảng vẫn ăn ngoài quán. Yummy !!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt xay ướp với xíu muối + tiêu xay + lòng trắng trứng + dầu mè + hành lá băm nhuyễn. - Trứng cút luộc chín bóc vỏ. - Cải bó xôi rửa sạch cắt khúc. Chần cải chín tới. - Củ cải bào vỏ cắt khoanh dày 3cm, sau đó cắt khoanh củ cải làm 2. - Hành lá phần trắng cắt khúc, một ít băm nhuyễn, phần lá xanh cắt nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tôm luộc chín bóc vỏ. Lưu ý giữ lại nước luộc tôm làm nước dùng. - Cho nước + nước luộc tôm áng chừng sao cho đủ 1.5L nước vào nồi bắc lên bếp. Đun sôi, sau đó cho tiêu sọ, củ cải vào. Đun riu riu vớt bọt. Cho tiếp từng ít nhỏ thịt xay vào chủ yếu để thịt đùng bị tơi quá nhỏ. Nêm vào nồi 20g muối, 20g hạt nêm, 20g đường phèn, đun sôi trở lại và tắt bếp để có được phần nước dùng thơm ngon, đậm đà. Nếm lại xem vừa vị của gd và gia giảm tùy ý.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi thịt đã ướp xong thì lấy mcf múc nhân vừa ướp cho vào giữa vỏ hoành thánh rồi túm phần miệng bánh lại. Các bạn hãy chuẩn bị một chén nước bên cạnh để chấm tay vào nước để bóp phần miệng bánh cho dễ dính. Mì và vỏ hoành thánh mình mua của người Hoa làm, mì này ngon như mì Ramen Nhật vậy. Cho nước lọc vào nồi đun sôi, cho mì vào luộc, vớt ra, sau đó cho tiếp hoành thánh vào luộc chín. Hoành thánh nổi lên là bánh chín. Vớt ra. Cho mì và hoành thánh vào tô.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trình bày theo thứ tự mì - hoành thánh - bó xôi - tôm - trứng cút - thịt băm, rồi rắc hành lá, tiêu xay. Chan nước dùng và củ cải vào. Với cách nấu nước lèo tôm thịt nhanh gọn nhưng vẫn thơm ngon, đậm đà và nhân hoành thánh hấp dẫn. Nhớ thêm hành lá, tiêu xay và ít dầu ớt nhé. Một món ăn bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình. Yummy !!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tip : Nước dùng mình cho thêm 60ml Mirin + 60ml Sake để mùi vị nước dùng thơm ngon và ngọt thanh. Bạn hãy cho vào nước dùng thử nhé !

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne