Tanuki udon

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Tanuki udon

Vừa đi ăn món này hôm qua. Món này thanh đạm, dễ ăn. Nhìn tô mì đơn giản vậy nhưng ngoài quán bán 85 - 110k/tô tùy chỗ (không có trứng đâu nhé). Trong khi nấu tại gia ngon vầy mà chỉ bằng 1/3 giá thành bên ngoài thôi. Ngại gì mà không trổ tài đi nào cả nhà !!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn
20 gr

cá bào

120 ml

Mirin

60 ml

Ryorishu

15 ml

Shoyu

1 mcf

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rã đông mì Udon. Cải bó xôi rửa sạch cắt khúc.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nấu và ngâm trứng: - Link công thức trứng ngâm : https://cookpad.com/vn/cong-thuc/6321031-nitamago-tr%E1%BB%A9ng-ngam-an-v%E1%BB%9Bi-mi-nh%E1%BA%ADt?via=sidebar-recipes
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đun sôi nước cho mì Udon vào chần cho mì tơi ra. Đổ ra rổ ráo nước. - Đun sôi nước khác cho cải bó xôi vào luộc vừa tới. Cho ra rổ ráo nước.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chiên Tenkasu : - Cho bột Temp và âu, sau đó cho nước hòa với dầu ăn vào từ từ. Khuấy đều. Sau đó cho vài viên đá lạnh vào. - Làm nóng nồi chiên với nhiều dầu. Dùng phới nhúng bột rồi rưới đều vào nồi sao cho bột rời từng hạt càng tốt. Tenkasu vàng giòn thì vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Chuẩn bị xong phần nguyên liệu topping.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nấu nước dùng Dashi : - Cho Konbu + nước vào nồi đun sôi, hạ nhỏ lửa nấu Konbu trong 10p, sau đó vớt Konbu ra và cho tiếp cá bào vào đun lửa riu riu 20p cho ra chất ngọt. Lọc nước dùng qua rây vào một nồi khác. Rồi cho hết gia vị nước dùng vào đun sôi, tắt lửa.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Trình bày : - Đun sôi lại nước dùng. - Cho mì Udon vào tô, trên đặt cải bó xôi - trứng ngâm 1 hay nhiều hơn tùy thích - chan nước dùng 2/3 tô + 1/3 nước ngâm trứng - Rắc hành lá - cho Tenkasu vào sau cùng - rắc ít bột ớt 7 vị và thưởng thức ngay. 👉Lưu ý : Bản chất Tenkasu là bột chiên giòn, nên cho vào sau cùng và ăn ngay. Nếu không bột Tenkasu sẽ ngấm nước mềm đi không ngon.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Chúc cả nhà thành công và ngon miệng !

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne