Trang chủ Món ăn Tôm rim thịt nạc dăm

Tôm rim thịt nạc dăm

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Tôm rim thịt nạc dăm

Hôm nay Sài gòn chịu ảnh hưởng của bão Usagi... Mưa và gió lạnh chợt thèm món tôm rim thịt ngày xưa mẹ vẫn thường nấu... I miss you Mom ^_^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 phần ăn
500 gr

tôm tươi

2 mc

Ryorishu

1/2 mcf

muối

1/2 muỗng

tiêu xay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch cắt bỏ đầu, đuôi, râu. Cho tôm vào tô cùng Ryorishu, trộn đều tôm, để nghỉ 5p rồi đổ ra rổ, để ráo (Bước này chủ yếu dùng Ryorishu để khử mùi tôm). Thịt rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cắt lát vừa ăn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng chảo với ít dầu. Cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Kế tiếp cho thịt vào xào săn, đảo đều tay với lửa to cho thịt hơi cháy cạnh. Sau đó cho tôm vào đảo đều. Khi tôm chuyển sang màu đỏ và cảm thấy tôm hơi săn lại thì bạn cho tương ớt vào. Xào hỗn hợp trong chảo đều tay với lửa lớn cho cạn hết nước nhé.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi hỗn hợp tôm thịt đã cạn hết nước tương ớt. Bạn nêm nước mắm + đường. Đun sôi rồi nếm thử vừa khẩu vị của gia đình chưa. Khẩu vị của mỗi gia đình khác nhau, vì vậy, bạn có thể cho thêm gia vị nếu cần nhé. Đun lửa lớn và đảo đều tay. Đun đến khi nước rim sánh lại bám đều lên tôm, thịt thì món ăn sẽ có màu bóng đẹp hấp dẫn. Lúc này bạn cho hành lá và ít tiêu xay vào đảo đều tôm thịt là hoàn tất. Tắt bếp.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Các bạn lưu ý, với món tôm rim thịt chỉ nên dùng tôm nước ngọt loại vừa hoặc nhỏ. Tôm nước ngọt khi nấu sẽ có màu đỏ tự nhiên đẹp mắt. Không dùng tôm to vì vỏ sẽ cứng rất khó ăn hoặc khi ăn phải bóc vỏ thì sẽ không cảm nhận hết vị giòn giòn của tôm và cũng mất đi canxi ở vỏ tôm. Với cả nước rim cũng theo vỏ đi mất ^_^....Cho thành phẩm ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng + chén canh khoai mỡ là quên ngay cái lạnh ngoài cửa nè ^_^
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne