Trang chủ Món ăn Cá Ngân nướng ngâm bồn mắm gừng

Cá Ngân nướng ngâm bồn mắm gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bích Hòa

Cá Ngân nướng ngâm bồn mắm gừng

Cuối năm 1989 và năm 1990 chúng tôi chuyển cả gia đình vào Sài Gòn sống, hồi đó cả nhà sống nhờ nhà người chị và cũng là ân nhân giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, cưu mang chúng tôi trong việc chuyển công tác và học hành của các con. Chúng tôi mang ơn chị rất nhiều, khi ở nhà chị, cô giúp việc gần như tuần nào cũng cho ăn món cá Bạc má và cá Ngân chiên, kho rồi nướng. Ăn riết rồi sợ nhưng để ôn lại kỷ niệm đó nên mình làm lại món này và biết đâu những ai đó cũng có những kỷ niệm tương tự .

Nguyên liệu

3 con

cá Ngân

1 quả

chanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ca được làm sạch, moi hết ruột và màng đen trong bụng cá. Rửa bằng nước muối loãng và cho ráo nước, ướp chút xíu muối hột cho cứng cá.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gói cá bằng giấy bạc kín và nướng. Băm tỏi + ớt cho nhỏ ngâm với một ít nước chanh cho đỡ hăng. Khoảng 2 củ tỏi khác ta băm và phi thơm vàng để khi cá chín bày lên đĩa thì phủ tỏi phi lên
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Không ướp thêm gì ngoài chút muối hột để chắc cá. Cho vào lò vi sóng hoặc nồi nướng không khí ở nhiệt độ 180-200 và trong khoảng 20p thì cá chín. Trong khi chờ cá thì pha nước mắm. 2 thìa mắm, 4 thìa nước lọc , 1 thìa đường và nước cốt 1 quả chanh, gừng non băm nhuyễn, đánh đều và tan đường. Sau đó cho tỏi và ớt đã ngâm dấm hoặc chanh vào. Nếm thử vừa lạt, chua, cay và ngọt xen lẫn là được
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cá chín thì bày ra đĩa, chanh nước mắm đã pha và phủ tỏi lên. Thịt cá Ngân thơm, dày và không xương dăm. Ăn nóng với cơm chính là món của người miền Tây đó nghe.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne