Trang chủ Món ăn Khổ qua rừng xào thịt bò 🐂

Khổ qua rừng xào thịt bò 🐂

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh 🖤

Khổ qua rừng xào thịt bò 🐂

Khổ qua không đắng , thịt bò không dai 😊

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4-5 người ăn
700 g

Khổ qua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách chọn thịt bò : nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, nhỏ, thớ thịt mềm, dùng tay ấn vào không bị dính tay, không có mùi hôi. Thịt mua về rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn.

* Bước 2

Ướp thịt : thịt bò đã thái mỏng, hành tỏi đập dập băm nhuyễn, 2,5 muỗng ăn dầu hào (mọi người không nên ướp muối sẽ làm cứng thịt, không ướp nước tương vì sẽ làm đen thịt), 1/2 muỗng cf tiêu. Trộn đều, để thấm gia vị.

* Bước 3

Khổ qua : chẻ đôi moi ruột, rửa sạch, sau đó lại thái lát không quá mỏng cũng không quá dày, vừa ăn là được. Sau khi đã thái lát, ta bắt đâù sơ chế để khổ qua không bị đắng. Bỏ một ít đường, xát lên khổ qua bóp đều, sau đó đá đập nhuyễn, ướp đều lên khổ qua, chờ 10-15p. Chúng ta rửa sạch lại với nước một lần nữa.

* Bước 4

Bắt nồi nước sôi, nước vừa sôi bạn cho khổ qua đã rửa sạch vào, rồi chờ nước sôi lại lần nữa, khổ qua vừa chín tới, trút ra để ráo, dội sơ lại với nước lạnh để khổ qua vẫn giòn và xanh, để ráo. Công đoạn này cũng giúp làm cho khổ qua không bị đắng và chín nhanh hơn khi xào, không bị đen khổ qua.

* Bước 5

Bước cuối cùng, bắt chảo nóng, đổ dầu vào chảo, tỏi đập dập phi vừa vàng tới, các bạn cho thịt bò vào, để lửa lớn, xào vừa tái thịt, tiếp theo cho khổ qua đã để ráo, đảo đều tay. Bắt đầu nêm nếm một xíu hạt nêm (nếu thích), bột ngọt, dầu hào cho đậm đà, vừa ăn là ok 😊 2-3 phút Tắt bếp, rắc thêm ít tiêu cho thơm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne