Tào phớ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Tào phớ

#bepvang 22g hằng đêm lẽ ra là giờ đi ngủ thì mẹ lại "căng thẳng" vì đơn đặt hàng cứ đến dồn dập luôn à! 😄 Chẳng hạn như tối qua, anh Hai dẫn dắt hay lắm nha! - Hai: Mẹ, mẹ có nhớ món "Tàu hũ nước đường" hông mẹ! - Mẹ: Mẹ nhớ chứ con! - Hai: Trước giờ con không thích uống sữa đậu nành vậy mà không ngờ con xem trên mạng thấy người ta làm tàu hũ bằng sữa đậu nành, á mẹ! - Mẹ: Ừ đúng rồi con! - Hai: Mẹ, mẹ có biết làm "Tàu hũ" không mẹ? - Mẹ: Mẹ biết chứ con! - Hai: Vậy mai mẹ làm cho con và em ăn nha mẹ! - Mẹ: Đồng ý! - Hai: Mẹ, con thấy người ta nấu nước đường bằng đường thốt nốt mới ngon hả mẹ? Nhà mình có không mẹ! - Mẹ: Ừ có luôn con!😄😄😄 Mẹ nhận đơn xong tức tốc xuống bếp lục đậu nành ra ngâm. Cũng may đậu nào nhà mình cũng có một ít và lá dứa thì luôn có sẵn trong tủ lạnh. Sáng nay mẹ dậy sớm ngồi bóp vỏ hơn 2 tiếng, xen kẽ nấu bữa sáng, bữa trưa, rồi chạy đi mua ít đồ nữa... Cũng may 16g tàu hũ đã kịp đông để chạy đua với nắng. Hai con chỉ đợi mẹ chụp hình xong là sà vào tự múc ra chén, chan nước đường nóng, thêm chút cốt dừa là thưởng thức thôi! Chỉ mới thử muỗng đầu tiên là anh Hai đã reo lên khen nức nở rồi! - Hai: Mẹ ơi, tàu hũ này mềm ngon hơn mấy cô đẩy xe đi bán, nước cốt dừa sánh mịn béo ngậy, nước đường vừa ngọt vừa thơm. Tóm lại ai chưa được thưởng thức "Tàu hũ" mẹ nấu là uổng cả cuộc đời luôn ấy! 😋😋😋 Cơm mưa lời khen chợt làm dịu đi cái nóng của buổi chiều oi ả, khiến lòng mẹ vui! 😄

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu nành vo sạch, ngâm qua đêm --> vo lại vài nước (có thể bóp bỏ vỏ đậu hoặc không cũng được) - Chia đậu nành thành 2 phần, lần lượt vào máy xay với 1/2 lượng nước --> xay nhuyễn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trút vào nồi nấu lửa vừa cùng lá dứa khoảng 30p. - Chờ sữa nguội chút thì lược bóp bã đậu qua túi vải, lấy phần sữa, bỏ bã. - Chờ sữa nguội cho bột rau câu vào nồi khuấy đều, ngâm 30p cho rau câu nở --> đun sôi thấy rau câu tạo màng thì vớt bỏ màng đi, nấu tiếp khoảng 5 - 10p. Tắt bếp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Để nguội, cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng là dùng được. 2/ Nước đường: - Cho đường thốt nốt + nước + lá dứa + gừng cắt lát vào đun sôi 5 - 10p là được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

3/ Nước cốt dừa: - Cho cốt dừa + muối + đường vào nồi đun nóng. - Bột sắn + bột năng quậy với chút nước cho hòa tan rồi cho vào nồi cốt dừa khuấy đều thấy sệt là được.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Hớt tào hũ vào chén, chan nước đường và nước cốt dừa vào rồi ăn thôi. 😋
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne