Trang chủ Món ăn Kẹo tình yêu

Kẹo tình yêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Kẹo tình yêu

#huongvingaytet Chị bảo Tết này em nhất định phải làm món kẹo này cho 2 nhóc nhé mà mãi đến hôm nay mình mới thu xếp được thời gian để làm nà! Phần cũng vì thấy kẹo nghĩ là ngọt nên mình có hơi nấn ná, trì hoãn. Quá trình làm kẹo gặp một số vấn đề "cười ra nước mắt". Cân nguyên liệu xong xuôi, chuẩn bị bắt tay vào làm thì ngớ ra vì chưa tách cánh hoa hồng. Thế là lại lụi cụi ngồi tách gần cả tiếng. 😵. Mẻ đầu tiên đã để lửa nhỏ nhất mà vẫn tách bơ, marsh teo quắt --> bỏ chứ sao bi giờ. Mẻ 2 lôi cái bếp khác xuống làm lại thì may quá đã thành công. Trong lúc làm mình đã nhón thử 1 miếng thì chao ôi kẹo béo nhẹ, thơm mùi sữa, hòa với vị chua chua, bùi bùi của các loại hạt và không hề ngọt chút nào, ngon sao mà ngon chi lạ! 😋. Đặc biệt hơn nữa là lần này mình tìm được giấy gạo để gói kẹo, thay cho giấy bóng kính, vừa đẹp lại vừa thân thiện với môi trường nên lòng vui sướng lắm! 😄 Ngày Tết cả nhà quây quần trò chuyện, cùng nhau thưởng thức chiếc kẹo có những cánh hồng thấm xinh, thêm tách trà nóng thoang thoảng hương lài thì còn gì ấm áp và hạnh phúc hơn nữa! Vui...😊

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu và tách cánh hoa hồng
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chảo nóng, cho bơ vào cho chảy ra --> để lửa nhỏ, cho marshmallow vào quậy đều cho tan chảy --> cho sữa bột vào trộn đều --> cho các loại hạt vào trộn đều.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khuôn lót giấy nến --> Cho kẹo vào khuôn rồi dàn đều --> rắc cánh hoa hồng lên mặt --> che giấy nến rồi dùng bay nhấn nhẹ cho hoa hồng dính vào mặt kẹo.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho kẹo vào ngăn mát khoảng 1h cho định hình --> lấy ra khỏi khuôn, cắt miếng chữ nhật --> gói lại như viên kẹo. - Bảo quản ngăn mát tủ lạnh.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne