Trang chủ Món ăn Khoai tây chiên muối và giấm (crispy salt and vinegar potato)

Khoai tây chiên muối và giấm (crispy salt and vinegar potato)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pi Ha

Khoai tây chiên muối và giấm (crispy salt and vinegar potato)

Gia đình em là tín đồ của snack Poca, vui cũng ăn, bùn cũng ăn, không vui không bùn cũng ăn. Sau một thời gian nhận thấy vừa hao tiền lại vừa hẻm có tốt cho sức khỏe, quyết định lăn tiếp vào bếp, tự thân vận động làm Chip lun, vừa tiết kiệm lại vệ sinh, tha hồ ăn không lo nóng ví hihi. Thế mà mỗi tuần 1kg khoai tây để làm Chip. Bữa đi Annam gourmet thấy vinegar chip (45k 1 bao tí xiu) thế là mò mẫm tự làm cho xã iu ^^! Ai cũng như em chắc mấy công ty Chip nó phá sản lun hehe

Nguyên liệu

0.5 kg

khoai tây

2 muỗng cà phê

muối

2 muỗng cà phê

tiêu xay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai tây em mua 0.5kg xong nhờ bào giúp lun (em may mắn có mấy chế iu bán đồ cute vô đối, nhờ gì cũng làm giúp). Mang về đổ ra thau rửa sạch với nước, sau đó ngâm muối 15'. Vớt ra để ráo.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp tục đổ giấm vào khoai, dùng tay trộn đều, cho giấm thấm đều hết. Mọi người không cần lo giấm không ngập khoai, vì chỉ cần để khoảng 30' là khoai sẽ mềm và ra thêm nước ngập tràn lun. Phải đảm bảo ngâm giấm ít nhất 2h. Em thì ngâm hẳn 1 ngày, sáng ngâm chiều mới chiên ak. Vớt khoai tây ra, dùng giấy ăn thấm nhẹ lên khoai tây cho nhanh khô.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi khoai khô, cho muối (gia giảm tùy khẩu vị) và tiêu vào trộn thật đều (nên để trong rổ sau khi trộn để nếu khoai ra nước sẽ rớt xuống). Em dùng tay tách khoai ra riêng từng miếng để khi chiên không bị dính.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đun dầu thật nóng, thử bỏ đầu đũa vào thấy sôi lăn tăn là được, giảm lửa rui cho từng miếng khoai vào, do có giấm nên khoai rất nhanh giòn. Trong lúc chiên nhớ lật khoai liên tục, để không bị cháy mà lại vàng đều. Khi chạm đũa mà cảm giác từng miếng cứng lại, giòn thì gắp ra, đặt lên giấy thấm dầu. Em chiên tới 4 mẻ mới xong, oải nhất là công đoạn này, vì sự nghiệp ăn uống phải hy sinh *-*! Thành phẩm đây ạ, giòn rụm, lại chua chua, mặn mặn, cò mùi thơm nhẹ nhẹ của hạt tiêu. Perfect with beer
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne