Trang chủ Món ăn Chè đậu đỏ bánh lọt

Chè đậu đỏ bánh lọt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thi Hoa Giang

Chè đậu đỏ bánh lọt

Mùa hè nóng nực ,oi ả , không gì bằng được ly chè đậu đỏ bánh lọt , thật tuyệt khi đưa vào miệng từng muỗng , cảm nhận được bùi bùi của đậu , giòn sần sật của bánh lọt , vị béo của nước dừa bạn ạ !

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu đỏ đem rửa sạch, ngâm cho mềm, đem hầm cho đậu mềm nhừ, cho đường phèn vào nấu cho đậu thấm ngọt, tuỳ theo sở thích muộn ăn ngọt nhiều ít, chút muối cho đậm đà. Nước dừa cho lên bếp, hai muỗng đường cát, 1 muỗng bột bắp, khuấy đều, khi nước dừa sôi thì đem ra, để nguội.

* Bước 2

Làm bánh lọt : cho 30 gr bột gạo và 15 gr bột năng trộn lẫn với 1/2 muỗng nhỏ muối trong tô, cho vài giọt tinh dầu lá dứa.Nấu nước sôi, cho từ từ tửng chút vào trộn đểu bột cho thấm nước, nhồi thành khõi nhỏ bột dẻo, mịn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấu nồi nước sôi, chuẩn bị một tô nước lạnh o cạnh dó. Bạn ngắt từng cục bột nhỏ, dung tay se bột thanh những cọng dài, làm cho hết phần bột đã nhồi. Bạn đem chỗ bột đã se vào nồi nước sôi luộc. Khi bánh lọt chín sẽ nổi lên trên mặt nước, vớt ra, đem sang tô nước lạnh, xả bánh cho hệt bột bên ngoài và bánh lọt sẽ không bị dính chùm vào nhau.

* Bước 4

Khi ăn, bạn cho đậu đỏ ở dưới, tiếp đến bánh lọt, rồi đổi nước dừa lên trên, ít dừa bào rắc trên mặt, nếu thích cho ít đậu phộng rang giã nhỏ nữa (mình không thích). Với cái nóng mùa hè, bạn cho thêm vài viên đá nhỏ cho chè mát lạnh để thưởng thức.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Chúc các bạn ăn ngon với món chè này, quên đi cái nắng gay gắt của mùa hè nhé !

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne