Trang chủ lẩu hải sản Lẩu riêu cua đồng

Lẩu riêu cua đồng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Võ Thuý

Lẩu riêu cua đồng

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 phần ăn

Thời gian nấu :

60 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu nước lẩu: Mua cua đồng xay sẵn về cho nước đun sôi để nguội vào, 700g cua xay sẵn+ 2 lít nước dùng. Khuấy đều lên cho tan cua ra sau đó lượt bỏ phần vỏ cua đi chỉ lấy nước. Sau đó bắt bếp lên nấu phần nước vừa lượt, nấu lửa vừa đến khi riêu cua nổi lên thì vớt hết ra đến khi nước trong là hết riêu..

* Bước 2

Riêu cua vớt ra, bắt chảo dầu cho tỏi vào phi thơm, cho riêu vào đảo đều, cho trứng gà vào, hạt nêm vào. Khuấy đều lên khoảng 5 phút thì tắt bếp. Khi ăn thì cho riêu vào chén, ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu.

* Bước 3

Cà chua cắt miếng trầu, củ hành cắt sợi, thơm cắt miếng dài vừa, xào lên với tỏi, hạt nêm, nước mắm, đường cho cà và thơm mềm thì bỏ hết vào nồi nước lẩu vừa nấu. Nêm vào nồi nước: Hạt nêm, đường, mắm ruốc huế vào nêm nếm vừa khẩu vị gia đình, nếu ai không ăn được mắm thì không cần bỏ nhưng nếu được thì cho vào sẽ làm dậy lên hương vị của món ăn

* Bước 4

Chuẩn bị nguyên liệu thả lẩu: Cá basa phi lê và bắp bò mình mua ở siêu thị về rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn, ướp với hạt nêm và đường. Chả cá khi mua về cho thịt xay vào + hạt nêm + bột ngọt + tiêu rồi quết đều tay đến khi cá dai thì làm thành viên nhỏ vừa ăn. Đậu hũ rửa sạch cắt làm 6, đậu hũ kĩ chiên lên cho giòn rồi để ra đĩa. Rau nhặt nhỏ, ngâm muối, rửa sạch.

* Bước 5

Khi ăn ăn kèm với bún, mì tuỳ thích. Pha nước chấm: Mắm tôm + đường + tắc. hoặc có thể chấm với nước mắm ớt tươi tuỳ khẩu vị từng nhà.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne