Trang chủ Món ăn Xôi chim bồ câu

Xôi chim bồ câu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huyền Dương

Xôi chim bồ câu

Món này mình hay trêu mẹ chồng là món "gia truyền đời đầu" bởi vì bà nấu ngon và hay được mọi người khen. Sau vài hướng dẫn cơ bản của bà thì mình cũng có thể nấu được món xôi chim đúng yêu cầu.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo vo sạch, ngâm qua đêm, hong khô. Trộn thêm chút bột canh rồi đồ chín. Xôi chín dỡ ra để nguội. Bí quyết để xôi luôn dẻo mềm là phải nấu 2 lần. Mình thường nấu xôi trước để khi ăn chỉ trộn thịt chim vào hấp lại là xôi dẻo mềm.

* Bước 2

Chim sau khi đã làm sạch có 2 cách: lọc thịt rồi băm hoặc luộc với chút gừng cho chín rồi lọc thịt, sau đó mới băm. Mình làm theo cách 2 vì thấy thịt chim khi chín dễ gỡ hơn. Sau đó băm thịt chim cùng với khoảng 3 củ hành khô. Cho thêm tí tẹo dầu ăn vào chảo, cho toàn bộ thịt chim đã băm nhỏ cùng hành khô vào đảo cho thịt săn lại, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nhỏ hạt tiêu.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành khô thái mỏng, phi hành thật với dầu ăn hoặc mỡ lợn. Khi hành bắt đầu vàng là vớt ra khỏi chảo luôn, hành sẽ vàng thêm do vẫn nóng.

* Bước 4

Hành tươi rửa sạch, cắt nhỏ, cho ít dầu ăn vào đun nóng, thả hành tươi vào tắt bếp, tiếp tục đảo để hành chín nhưng vẫn giữ màu xanh

* Bước 5

Đồ lại xôi lần 2. Khi xôi thật mềm, bỏ ra mâm trộn thịt chim, hành tươi. Đơm ra đĩa, rắc hành phi lên trên. Chế nào ăn được béo thì rưới thêm chút mỡ hành. Trời lành lạnh hít hà đĩa xôi chim thơm phức mùi hành phi, nếm miếng xôi dẻo, thịt chim ngọt đậm đà thì... bất chấp béo luôn!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne