Trang chủ Món ăn Cá Nục kho thịt ba chỉ

Cá Nục kho thịt ba chỉ

Giới thiệu

Đầu bếp :

nguyendanhquan

Cá Nục kho thịt ba chỉ

Cá kho thịt là món ăn rất đưa cơm nhất là những ngày trời lạnh. Những miếng cá nhừ tươm thơm mùi gừng và hạt tiêu, miếng thịt thơm nức làm cho tôi cứ muốn ăn mãi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn

Thời gian nấu :

40 phút
500 gr

cá Nục

300 gr

cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, nhúng qua nước sôi cho hết chất bẩn, thái mỏng rồi cho vào chảo, đặt lên bếp, đảo đều cho săn lại rồi bắc ra ngoài.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cá Nục mua về rửa sạch bên trong bụng, cho muối vào bóp cho hết chất bẩn rồi rửa sạch dưới vòi nước, để ráo nước. Rắc 1 thìa cafe bột canh lên mặt cá rồi xóc cho ngấm gia vị để khoảng 15 phút. Đặt chảo lên bếp, cho mỡ hoặc dầu ăn vào cho nóng rồi cho cá vào rán sơ qua.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cà chua rửa sạch, thái nhỏ đặt xuống đáy nồi sau đó rải thịt ba chỉ lên trên, tiếp theo đặt cá vào, cho 2 thìa cafe bột canh, 1 thìa mắm, 1/2 thìa canh đường, ít hành khô, 2 thìa cafe nước hàn hoặc bạn có thể thắng đường để có màu cánh gián rất đẹp, cho thêm 200ml nước rồi đặt lên bếp đun nhỏ lửa, nếu đun bằng nồi áp suất thì đun khoảng 30-45 phút, còn đun bếp thường thì ít nhất 2 tiếng, thường xuyên chế nước vào kho khỏi cạn. Đến khi thịt cá chín kỹ, trước khi bắc ra ngoài bạn nên thử cho vừa miệng với gia đình và có thể bổ sung bột nêm hay mì chính nếu muốn. Cho cá và thịt ra đĩa, rắc hạt tiêu vào là dùng được.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne