Bí đỏ kén

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vương Châu Giai Kỳ

Bí đỏ kén

Nay vượt lười vào bếp nấu ăn và chia sẻ cho mọi người ạ! Một món rau giúp các bé chịu ăn rau và để nhâm nhi thay snack cũng ổn lắm

Nguyên liệu

500 g

bí đỏ

150 g

bột mì

20 g

mè đen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bí đỏ gọt vỏ rửa sạch, cắt nhỏ và hấp chín, ngay khi bí đỏ còn nóng thì dùng muỗng hoặc nĩa tán nhuyễn, làm ngay khi còn nóng để hỗn hợp bí đỏ được mềm mịn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trộn đều bí đỏ với 30g đường và 50g bột cốt dừa, sau đó cho tiếp 200g bột năng và 100g bột nếp vào nhào cho đến khi được hỗn hợp dẻo mịn, không dính tay là đạt, bột sẽ mềm dẻo giống như bột bánh trôi, nếu thấy khô thì cho thêm chút sữa, nếu bột vẫn chảy quá thì cho thêm bột năng (nói chung bước này mọi người phải cảm được bột)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ 50g bột năng ra đĩa để lăn viên bí đỏ kén, và lấy 1 ít bột vừa đủ vào lòng bàn tay rồi nặn thành từng viên nhỏ dài hình cái kén cỡ bằng ngón tay cái, sau đó lăn qua bột năng để bột bám đều khắp viên kén.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Pha hỗn hợp bột nước để nhúng viên kén gồm 150g bột mỳ + 150g nước + 20g bột cốt dừa + 20g đường + 20g mè đen, nếu ai có bột chiên giòn Taiky loại để chiên bánh thì thay cũng được nhé, khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp lỏng, sệt, không nên pha đặc quá viên kén bị dính nhiều bột không ngon, loãng quá thì lại không giòn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đổ dầu ngập chảo rồi khi dầu đã nóng già thì nhúng từng viên kén vào tô bột mè rồi nhanh tay thả vào chảo dầu sôi, lần lượt như thế cho đến hết, hạ lửa ở mức medium để chiên, đảo đều tay cho viên kén không bị cháy, khi thấy viên kén có màu vàng ruộm là vớt ra để trên giấy thấm dầu cho ráo là ăn được
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne