Trang chủ Món ăn BÚN MẮM NÊM ĐÀ NẴNG | ĐANANG NOODLE WITH FERMENTED FISH SAUCE

BÚN MẮM NÊM ĐÀ NẴNG | ĐANANG NOODLE WITH FERMENTED FISH SAUCE

Giới thiệu

Đầu bếp :

Eric'home

BÚN MẮM NÊM ĐÀ NẴNG | ĐANANG NOODLE WITH FERMENTED FISH SAUCE

Không biết đã biết bao nhiêu xách đít và vát ba lô đi Đà Nẵng, nhưng với Ric Đà Nẵng có sức cuốn hút ghê gớm lắm và hình như năm nào cũng phải đi Đà Nẵng một lần. Đà Nẵng bây giờ không chỉ là nơi biển xanh, cát trắng nữa mà đây còn là nơi hấp dẫn biết bao nhiêu là món ăn địa phương. Cứ một lần đến Đà Nẵng là cứ lê la ra chợ Cồn ăn biết bao nhiêu thứ nào là phá lấu bò, mì quảng bánh ram ít, bánh xèo, thịt heo hai đầu da… rồi làm gì làm cũng phải ăn một tô bún mắm nêm thì chuyến đi mới trọn vẹn được. Và sau bao nhiêu pha ăn uống lê la ở Đà Nẵng, Ric cũng tự làm được một tô mắm nêm cũng rất ư là gì đó gọi là hơi hướng Đà Nẵng rồi đây này. #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn

Thời gian nấu :

40 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

P/S: Một trong những nguyên liệu tạo nên sự thành công của món ăn là phải mua được mắm nêm cá cơm hoặc mắm nêm cá thu. Với Ric một chai mắm ngon là khi vừa mở nắp chai, mọi người sẽ nghe được cái âm thanh quyến rũ… “Xịt”… thúi banh nhà lòng chợ, banh não. Mình thì hay dùng loại mắm cá cơm của Dì Cẩn, loại chưa pha nha.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nguyên liệu pha nước chấm: o 4tbsp mắm nêm cá cơm. Bạn nào mua được mắm nêm cá thu thì càng ngon nha. o 2tbsp nước sôi o ½ trái thơm o 2tbsp đường o Tỏi & ớt tuỳ thích.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lưu ý: Khi pha nước chấm, đường mọi người nhớ cho sau cùng nha. Vì tuỳ theo trái thơm, có loại chua, ngọt mà mình cân bằng lại với lượng đường cho phù hợp. Cứ cho thơm vào rồi nếm lại để thêm đường là vị không lệch vào đâu được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Các nguyên liệu khác: Thịt ba chỉ hoặc tai heo - Thịt ba chỉ luộc trong nước sôi từ 15-20 phút. - Thông thường khi luộc thịt heo, Ric thường cho thêm 1 cốc rượu trắng & 1 muỗng cafe muối để thịt được ngon & thơm hơn. - Thịt sau khi luộc, ngâm vào nước lạnh khoảng 7-10 phút rồi cắt thành từng lát mỏng
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mít non Nguyên liệu không nên thiếu để thưởng thức trọn vẹn tinh thần của món ăn. Mít non sau khi mua về, mọi người gọt bỏ phần vỏ xanh rồi rửa qua nước có bỏ thêm vài lát chanhhoặc ít giấm chua để mít không bị đen.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cắt khúc rồi luộc mít trong nước sôi từ 7-10 phút sau đó vớt ra cho vào nước lạnh và xé nhỏ
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đu đủ xanh: Gọt vỏ & bào mỏng ngâm qua nước cho thêm ½ muỗng cafe muối để loại bớt nhựa và giữ độ giòn.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Rau Xanh: Xà lách, cải non, ngò rí, rau chuối, giá đỗ & ít húng lủi Chả cây, nem chua cắt khúc. Ngoài ra bạn nào có điều kiện có thể thêm chả bò hoặc heo quay cũng làm món ăn thêm phần hấp dẫn nha.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho rau xanh và bún tươi vào tô. Xếp thịt luộc, mít non, nem chả & thịt heo quay lên trên. Rồi thêm 1 ít dầu màu điều, đậu phộng rang và hành phi. Dọn kèm với mắm nêm là có thể thưởng thức rồi nhé. Chúc mọi người có một món ngon cuối tuần để chiêu đãi bạn bè và gia đình nha.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Nếu yêu thích món ăn, hãy đăng ký kênh youtube Eric's Home để cùng chia sẻ nha.
Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne