Trang chủ Món ăn Bánh khoai mì nướng

Bánh khoai mì nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Thanh Mai

Bánh khoai mì nướng

#Trangramthang8 Bếp mùa corona nên có gì nấu đó. Mình chia sẻ công thức này để nếu các bạn có đủ nguyên liệu hay không vẫn linh động cho ra được món bánh thơm ngon!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ khoai mì lột vỏ ngâm ngập trong nước. Bỏ vào nước 2 muỗng muối. Ngâm 24-48h. Thời gian ngâm lâu sẽ loại bỏ được càng nhiều độc tố trong khoai. Bánh làm ra không bị đắng
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau đó dùng bàn mài bột khoai mì, các bạn nhớ bỏ lõi ở giữa để không bị xơ. Lõi nó chứa sợi chỉ khoai mì. 1kg khoai mình bào ra được tầm 800gr thành phẩm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng khăn màn vắt thật khô nước trong phần khoai đã bảo. Ta hứng lại nước đó để xíu nữa lắng nước trong lấy tinh bột phía đáy.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi nước lắng đổ phần nước màu vàng đi. Lấy phần tinh bột cho lại vào phần mì đã vắt khô. Ta trộn tất cả nguyên liệu vào. Bánh sẽ ngon hơn nếu thay thế cốt dừa lon bằng cốt dừa tươi, ta tăng lượng nước cốt dừa và giảm lượng sữa xuống bánh sẽ càng béo.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Công thức chuẩn nếu ta có đủ nước cốt dừa: khoai mì + 1 quả trứng gà đánh tan trước khi cho vô + 360ml nước cốt dừa (hoặc 60ml whipping cream +300ml nước cốt dừa)+30gr bột năng+80gr đường+1mcf muối+100gr sữa đặc+30gr bơ tan. Trộn đều hỗn hợp. Khuôn quét dầu ăn hoặc bơ, trải 1 lớp bột mì khô hoặc bột năng khô nếu khay là loại không chống dính.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bỏ hỗn hợp vào khuôn, đập nhẹ cho đặc bánh. Bọc giấy bạc lên trên. Làm nóng lò 180 độ trong 10p. Sau đó cho bánh vào nướng 180 độ trong 90phút
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Tiếp tục bỏ bánh ra, mở phần giấy bạc rồi cho vào lò nướng tiếp 20p 180độ. Lấy bánh ra, phun nhẹ hơi nước lên bề mặt bánh, nướng tiếp 40p. Đây là cách giúp bánh không bị khô bề mặt, bánh được mềm ngon vàng đều. Hết thời gian ta đậy giấy bạc lên mặt bánh, mở lò ra, để bánh trong đó 30p giúp bánh giảm nhiệt từ từ.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Sau đó úp nhẹ bánh ra dĩa, bánh được róc ngon không dính, bánh mềm chín vàng các mặt, cắt bánh dẻo ngon, thơm.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne