Trang chủ Món ăn Gỏi Ba Khía Đậu đũa

Gỏi Ba Khía Đậu đũa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Thanh Mai

Gỏi Ba Khía Đậu đũa

Gỏi ba khía món ăn đặc trưng của Thái Lan. Có thể làm gỏi ba khía với đu đủ bào, xoài bào...kết hợp các loại rau quả theo ý thích. Món ăn chơi lạ miệng. #BepVang

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ba khía này mình mua loại đã pha sẵn gia vị. Loại ba khía miền tây. Có thể về chỉ cần giã chút ớt tỏi vắt miếng chanh là dùng được rồi. Dùng chấm thịt luộc ăn với cơm. Quan trọng nhất của món này là tìm được nơi bán ba khía ngon, chọn loại không quá mặn, ba khía không quá to ngâm sẽ chín ngon hơn, màu ba khía không bị đen thui.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

1 dĩa gỏi chỉ cần dùng vài cái chân và 1 cái càng là đủ trộn. Giã dập với 4-5 tép tỏi và 1 muỗng đường. Mình thích ăn tỏi nhiều nên giã nhiều.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đậu đũa, cà chua rửa sạch rồi ngâm vào 1 âu nước bỏ đá vào cho giòn. Khi nào trộn gỏi thì vớt ra để ráo. Cà chua thái múi cau làm 4. Chọn cà ươm thì sẽ giòn ngon hơn. Loại bỏ hạt, sau đó bóp và xé cà bằng tay thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Đậu đũa bỏ cối giã hơi dập cho thấm gia vị. Không giã nát nhé!
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trộn hỗn hợp gồm: ba khía đã giã cùng tỏi, ớt,đường,Cà chua, đậu đũa. Cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt trong hủ ba khía và trộn đều. Nêm nếm lại lần nữa cho ngon là xong rồi! Đơn giản quá chừng. Làm măm măm thôi!
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne