Trang chủ Món ăn Sữa chua uống

Sữa chua uống

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thảo Huyền

Sữa chua uống

Sữa chua là món tráng miệng thích hợp cho mùa hè. Đây là một thực phẩm bổ dưỡng, với nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe, có vai trò trong việc thúc đẩy tiêu hóa. #giainhietmuahe

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trước khi làm khử trùng hết toàn bộ dụng cụ làm sữa chua như chai thủy tinh, muỗng, thau,.. Bằng cách trụng nước sôi. Cho sữa đặc vào 1 thau lớn. Thêm 2 lít nước vừa nấu sôi. Cho sữa tươi, đường, muối sau đó khuấy tan.

* Bước 2

Để sữa nguội bớt, chỉ còn âm ấm, không nóng thì cho 2 hộp sữa chua vào, khuấy tan. Đổ hỗn hợp sữa chua vào chai thủy tinh đậy nắp kín rồi cho vào thùng đựng đá hoặc nồi và đậy nắp nồi THẬT KÍN. Ủ sữa chua trong 12 tiếng. Lưu ý: trong lúc ủ tuyệt đối không được di chuyển sữa chua hoặc mở nắp nồi ủ ra xem sẽ làm sữa chua bị long chân, thành phẩm không ngon.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lưu ý: Sữa chua uống đạt sẽ không bị nhớt hay tách lớp. Thay vào đó sẽ sánh mịn, có độ chua ngọt vừa, không lợn cợn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

LÀM SỐT TRÁI CÂY: Có thể dùng bất kì loại trái cây nào các bạn ưa thích ví dụ: chanh dây, xoài, kiwi, phúc bồn tử, dâu tây,... Ở đây mình làm sốt chanh dây, những loại trái cây kia các bạn chỉ cần cho vào máy xay nhuyễn với ít nước, sau đó bắc lên bếp nấu, thêm đường (nếu cần).

* Bước 5

Chanh dây bổ đôi lấy phần thịt (nếu không ăn được hạt có thể lọc lấy nước). Thêm đường tuỳ khẩu vị, cho chút xíu nước. Bắc lên bếp vặn lửa nhỏ nấu đến khi sôi, sốt bắt đầu sánh lại rồi cho ra chén. Sốt sau khi nấu sẽ có độ sệt. Để nguội, bọc màng thực phẩm và cho vào ngăn mát đến khi dùng cho ra túi bơm vào chai.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho sốt vào và thưởng thức thôi!!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne