Trang chủ Món ăn Cá chép om dưa

Cá chép om dưa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Helene Hien Dinh

Cá chép om dưa

Cá chép om dưa là một món ăn quen thuộc với rất nhiều người và nó là một món ăn thông thường dễ ăn dễ nấu. Món ăn này cũng phù hợp với mọi thời tiết dù nóng cũng như lạnh. Mình hay nấu món này vì anh xã nhà mình rất thích ăn. Mình chia sẻ lên đây hy vọng các bạn sẽ làm cho các anh xã hài lòng vì được thưởng thức món cá chép om dưa này.

Nguyên liệu

1 con

cá chép

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá chép đánh vẩy, mổ bụng, rửa sạch, khứa vài đường trên bề mặt cá cả hai bên, sát ít muối vào phần bụng cá, thấm khô. Cho cá vào chảo rán qua vàng da là được(Với món này cá không rán cũng được) nhưng mình hay rán lên cho có mầu đẹp hấp dẫn hơn.

* Bước 2

Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Cho dầu vào chảo phi thơm hành tỏi sau đó cho cà chua vào xào lên. Dưa chua vắt bớt nước cho tiếp vào xào, cho gia vị, gừng thái chỉ, ớt, nêm cho vừa miệng.

* Bước 3

Khi dưa chín cho nước vào đun xôi lên sau đó cho cá vào sao cho nước vừa sâm sấp mặt cá, cho một ít bột nghệ hoặc nghệ tươi giã nhỏ lọc lấy nước.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lật cá một lần trong khi om để cá ngấm đều gia vị chua cay, om đến khi cá ngấm đều thì rắc hành lá thì là vào và bắc xuống.

* Bước 5

Cá chép om dưa ăn nóng mới ngon kèm với bún và rau sống kết hợp với vị chua dịu của dưa rất dễ ăn và ngon miệng. Thế là đã hoàn thành món ăn rồi mới cả nhà thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne