Trang chủ món mặn Cách Làm Món Thịt nướng lụi / Món mặn và Món Việt Nam của Trung Nguyen

Thịt nướng lụi / Món mặn và Món Việt Nam

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trung Nguyen

Cách Làm Món Thịt nướng lụi / Món mặn và Món Việt Nam của Trung Nguyen

Thèm là cứ triển!!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế thịt cho bớt mùi tanh đặc trưng của thịt bằng cách ngâm thịt vào nước muối pha loãng cho ngập thịt. Sau đó, rửa thịt lại thật sạch với nhiều nước. Rửa cho đến khi thịt không còn máu nữa là okayy.

* Bước 2

Thịt cắt lát mỏng (lúc xiên thịt thì thịt sẽ dính vào nhau chứ không thành từng miếng riêng biệt). Ướp hết tất cả mọi gia vị nêu trên vào thịt và đợi thịt thấm trong 45p đến 1giờ là có thể xiên thịt rồi (để qua đêm càng tốt)

* Bước 3

Đem hết những cây xiên và ngâm nước trong 15p (ngâm xiên để lúc nướng không bị khét trông đẹp mắt hơn). Xiên tất cả thịt vào xiên que và nắn cho nó dính đều vào nhau lúc nướng sẽ đẹp hơn. LƯU Ý: xiên thịt đừng để bự quá nếu bự quá sẽ dẫn đến việc chín bên ngoài và sống bên trong

* Bước 4

Cách 1: nướng chín trên bếp điện hoặc bếp than Cách 2: nướng sơ qua để cho bề mặt chín và thịt đã dính sát vào nhau. Sau đó bỏ vào hộp và để vào ngăn đá. Khi nào ăn thì lấy ra xả đông và nướng trong NCKD. LƯU Ý: thịt nướng quá lâu trong NCKD sẽ bị khét. Điều chỉnh nhiệt độ phù và thời gian phù hợp với từng loại máy. Nhiệt độ phù hợp là 360F. Cách 3: nướng trong NCKD 365F trong 10 phút. Nhớ canh chừng để cho thịt đừng bị khét. Cứ 5 phút check một lần.

* Bước 5

Dù ngày mai bão giông ngập trời, dù em đã theo ai mất rồi. Thì anh vẫn đứng đây chờ em và ăn thịt nướng lụi tự tay anh làm. Vậy đi ha 😜

* Bước 6

À mà quên! Rửa chén đi chứ, đừng lười biếng nha.

* Bước 7

Ngon miệng 🤤

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne