Trang chủ Món ăn NHÍM NƯỚNG CHẤM MẮC KHÉN

NHÍM NƯỚNG CHẤM MẮC KHÉN

Giới thiệu

Đầu bếp :

binhpham

NHÍM NƯỚNG CHẤM MẮC KHÉN

Nói tới các món thịt nhím thì không thể thiếu món nhím nướng, mà chấm với hạt mắc khén thì quả là món ngon đặc sản của núi rừng Tây Bắc không thể bỏ qua.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xem cách làm và thui nhím đã được đăng ở món "nhím hấp gừng cuốn tía tô" đã có trên Cookpad. Nếu mua thịt miếng thường thì người ta đã thui, phải kiểm tra thấy da nhím có lớp bì với hoa văn đặc biệt nổi như vảy và vết lỗ lông nhím thấy rõ mới đúng là thịt nhím.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Xoa 2 ly rượu vào da của miếng thịt nhím,  rồi nhúng nước đang sôi cho sạch và thơm , vớt ra rửa sạch thấm khô.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt nhím thái miếng dài khoảng 5cm, dầy khoảng 1cm.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho  1 muỗng mật ong hoặc thay bằng 1 muỗng đường + 1/2 muỗng bột ngọt + 1 muỗng hạt nêm + 1/2 muỗng muối + 2 tép tỏi giã nhuyễn +1 muỗng hạt mắc khén đã rang, xay (nếu không có thì dùng tiêu xay) , riềng giã nhuyễn cho 30 ml nước khuấy và vắt lấy nước, sau đó cho nước riềng và xả  băm nhuyễn trộn đều với thịt, rồi cho 5 muỗng dầu ăn và 1 muỗng sa tế vào tẩm ướp để 25 phút cho ngấm gia vị.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đốt lò nướng bằng than củi (than hoa), tức cho than cháy đỏ, đợi than cháy hơi tàn, không quạt thấy có lớp áo trắng nhẹ thì ta nướng, sẽ không bị mùi khói vì lửa quá nóng sẽ dễ cháy. Gắp thịt nhím cho vào vỉ nướng, khi nướng quạt đều tay và dở thịt thường xuyên, khi nướng  nửa chừng ta  nhấc vỉ ra, gõ cho rụng thịt cháy dính vào, dùng cọ quét hoặc vải sạch chấm thêm chút dầu ăn quét lên thịt, thịt sẽ mềm và không bị dính vỉ.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Canh để lật thịt vài lần, khi thịt đã vàng đều chín thơm, gắp thịt ra đĩa cho lên bàn ăn. Ăn kèm rau thơm và chấm muối + ớt xanh xay + nước chanh vắt.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Nếu có nước chấm làm bằng muối pha hạt mắc khén đã rang thơm và xay nhuyễn theo tỷ lệ 50/50, vắt thêm nước chanh tươi và vừa nướng vừa chấm vừa nâng ly thì đúng là tuyệt phẩm núi rừng, ăn kèm rau thơm, cảm nhận vị thơm và the của mắc khén ăn tê lưỡi đúng nghĩa luôn các bạn ạ.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne