Trang chủ Món ăn Beefsteak (Level: Medium Well)

Beefsteak (Level: Medium Well)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vi Nguyen

Beefsteak (Level: Medium Well)

Lâu lắm rồi mình mới có dịp quay lại với bếp 🥰

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần bò thì mình sẽ dùng nĩa đâm vài lần vào thớ thịt rồi ướp với rượu vang, 1 tép tỏi băm, 1 ít hạt nêm và hạt tiêu từ 6-8 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh trước khi nấu. Đây là thói quen của mình vì khi nấu vài lần, mình cảm giác thịt nên được ướp để có độ mềm hơn so với những lần mình không ướp. Các bạn có thể bỏ qua bước này!

* Bước 2

Khoai tây tuỳ theo sở thích mà bạn có thể thái múi cau hoặc thái dài như mình. Có thể rút ngắn thời gian bằng cách mua sẵn khoai tây ở siêu thị. Mình ướp khoai với 1 ít hạt nêm hạt tiêu rồi chiên sơ 1 lần trên chảo ngập dầu trong 10’. Để ráo dầu và chiên tiếp lần 2 tạo độ giòn lâu cho khoai.

* Bước 3

Tỏi nướng: rửa sạch nhưng không cần bóc vỏ, cắt đôi củ tỏi, thêm hạt nêm,hạt tiêu, lá thyme khô và dầu olive. Đem nướng ở lò nướng ở 170 độ trong 30’ hoặc nckd 200 độ trong 30’. Các bạn nên bọc tỏi bằng giấy bạc nhé!

* Bước 4

Thấm khô thịt bò, thêm 1 chút gia vị như hạt tiêu hạt nêm, là thyme, rosemary khô, xoa đều và để thịt nghỉ trong 10’. Cho dầu olive vào chảo, để thật nóng rồi tiến hành áp chảo thịt bò, cả 2 mặt mỗi mặt 4’ - quá 4’ là thành welldone 😄. Áp chảo được 2’ thì bắt đầu cho bơ và 1-2 tép tỏi vào, tưới bơ chảy 3-4 lần lên các mặt thịt (vẫn cứ 4’ là lật mặt thịt nhé). Bước này bạn nào có cành rosemary hoặc thyme tươi thì rửa sạch rồi cho vào cho chuẩn vị.

* Bước 5

Nước sốt: cho tất cả các nguyên liệu trộn đều (trừ bột bắp hoặc bột năng), đun sôi li ti. Cho 1 ít nước sốt ra bát và trộn với bột (lấy phần nước sốt trước khi đun nóng để tránh bột vón cục). Đổ lại phần nước sốt vào nồi sốt, gia giảm gia vị và cho tiêu hạt vào đảo. Bạn có thể rang nóng và đập vỡ nhẹ vỏ tiêu tạo hương thơm đặc trưng. Nếu nước sốt đặc quá thì cho thêm nước!

* Bước 6

Trình bày ra đĩa và thưởng thức khi nóng! Chúc mọi người 1 ngày Quốc Khánh vui vẻ 😘
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne