Chả cốm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thế Vy

Chả cốm

Mình thường nghe nói: "Mùa thu Hà Nội có cốm tươi rất ngon". Mình có việc ra Hà Nội vào mùa hè. Được Chị Dâu cho ăn cốm tươi rất ngon, thấy mình thích cốm, khi mình về Chị cho mình 2 gói cốm tươi. Thích quá mình làm chả cốm đây.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cốm tươi cho ra đĩa, rưới 1-2 muỗng nước lã trộn cho hạt cốm ướt đều là được. (Không ướt quá nhé)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho tất cả các nguyên liệu vào nhồi cho đều và dẻo. Muốn thịt dẻo thêm thì sau khi nhồi cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30p. Hoặc 10p trong ngăn đá. (Để chả cốm giữ được hương cốm là đặc trưng của món ăn, các gia vị hành tiêu ta cho ít thôi nhé)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt đã được trộn đều và dẻo, tạo hình hoặc vo viên nhưng chiều dày không quá 3cm, vì khi bạn làm chín miếng chả sẽ co lại và dày hơn.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tạo hình theo sở thích.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Có thể hấp chín chả bằng nồi hấp. Còn mình làm chín bằng lò vi sóng. Bật chế độ vi sóng 3p, sau 3p mở lò lật mặt miếng chả, bấm thêm 2p nữa là chả chín toả mùi thơm rồi.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Lúc này chả đã có thể ăn được tuy nhiên chả cốm phải chiên thì mới đúng. (Bạn có thể để chả nguội và cất trong tủ lạnh từ 3-5 ngày ở ngăn mát và lâu hơn trên ngăn đông. Khi nào ăn để rã đông và chiên vàng.)
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Để chả nguội bớt, cho dầu vào chảo, dầu nóng cho chả vào chiên vàng giòn hai mặt. Vì chả đã được hấp chín lên khi chiên với lửa to cũng rất nhanh.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Vớt chả ra để ráo bớt dầu, cắt lát và ăn nóng. Chả cốm có thể ăn cùng cơm trắng chấm nước mắm mặn, hay ăn cùng bún đậu mắm tôm. "Bố của mình thích gói chả cốm trong rau sà lách chấm nước mắm chua ngọt, ăn cơm hay bún cũng ngon"
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne