Trang chủ Món ăn Bún cá Bắc Giang

Bún cá Bắc Giang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh Lô

Bún cá Bắc Giang

Dành cho ngày hè nóng nực chán cơm, muốn ăn gì đó nhẹ nhàng ta có thể chọn bún cá. Quê mình ở Bắc Giang nên bún cá mình nấu nước dùng trong, không đậm màu cà chua như bún cá Hà Nội nhưng ăn vô cùng thanh. Đặc biệt hơn người Bắc Giang ăn bún cá với dưa góp, nếu bạn nào chưa ăn thử nên thử ăn bún cá với dưa góp 1 lần.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 bát

Thời gian nấu :

50 phút
0,5 kg

bún

1 quả

dưa chuột

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xương ống rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 10p rồi cho vào xoong đun sôi để ra hết cặn bẩn. Ninh xương ống lửa nhỏ khoảng 20p.

* Bước 2

Cá đã lọc xương rửa sạch với muối và dấm để lớp da cá hết nhớt. Cắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay rồi ướp cùng chút muối và chút gừng đập dập. Ướp 15p thì rán cá ngập dầu đến khi cá vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

* Bước 3

Xương cá ngâm muối và dấm loãng cho sạch máu, sau khi ninh xương ống được 20p cho xương cá vào ninh cùng. Thả thêm 4 củ hành khô và 2-3 lát gừng đã nướng thơm vào nồi cho nước dùng thơm ngon, mình thường cho thêm 1 quả cà chua vào để nước hơi có ánh vàng và có vị chua thanh nhẹ của cà chua. Ninh thêm 30p thì nêm nếm nước mắm, muối và một chút đường.

* Bước 4

Rau cải hoặc rau cần rửa sạch, chần bún và rau qua nước nóng cho rau mềm, chần qua thôi nhé để giữ đc độ giòn của rau. Cho bún và rau ra bát, xếp cá và thêm hành thì là thơm nức mũi. Chan nước dùng là đã có ngay bát bún cá ngon lành rồi.

* Bước 5

À còn dưa góp, dưa chuột hoặc đu đủ đều ngon. Với dưa chuột mình thái miếng mỏng vừa phải, ướp lần lượt theo thứ tự đường, dấm rồi đến chút muối hoặc nước mắm. Đập 1 tép tỏi vào là có bát dưa góp ngon lành rồi.

* Bước 6

Bún cá ngon nhất là ăn cùng với dấm tỏi ớt và ớt xào, ớt xào mình cũng tự làm. Mình dùng ớt khô xay nhỏ, cho chút muối + ớt bột + tỏi băm vào, đun một ít dầu cho thật nóng già rồi đổ vào hỗn hợp ớt khô, thêm 1 chút hành khô đã phi sẵn vào là có ngay một bát ớt khô ngon lành. Mình thường làm 1 lọ nhỏ nhỏ để ăn dần.

* Bước 7

Đây là thành quả của mình, ngày xưa mẹ mình bán bún cá nên mình có học hỏi được chút. Chồng mình lúc nào ăn cũng ăn 1 bát nhưng 2 lần bún. Chúc các bạn ngon miệng.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne