Trang chủ Món ăn Mực xào sả ớt

Mực xào sả ớt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Trần Mai Phương

Mực xào sả ớt

Mình sinh ra và lớn lên ở miền biển Quy Nhơn. Có lẽ vì thế mà bản thân rất thích ăn hải sản, đặc biệt là cá và mực. Với hải sản bạn có thể chế biến rất nhiều món, từ đơn giản như hấp hoặc nướng mọi đến phức tạp như ướp gia vị nướng thơm lừng hoặc làm món cà-ri với rau củ. Điều quan trọng là hải sản phải tươi. Từ khi mình chuyển vào Sài Gòn học và đi làm, biết con gái thích ăn đồ biển nhưng vì giới hạn thời gian không thể đi chợ sớm để lựa nguyên liệu tươi hoặc giả có đồ biển tươi thì giá cả rất đắc, vậy là Mẹ mình ở quê đã mua đồ tươi về, làm sạch và bỏ tủ đông để gửi vào cho con. Mỗi khi nhận đồ, nhìn từng gói đồ tươi được Mẹ làm sạch sẽ, chia vừa đủ khẩu phần ăn trong ngày, gói ghém xếp gọn gàng trong thùng là mình lại thầm cảm ơn Mẹ, một người phụ nữ chu toàn cho gia đình và mình lại học thêm tính cẩn thận từ Mẹ. Nhờ có thùng đồ tươi tiếp tế từ Mẹ mà mình siêng nấu ăn mỗi ngày hơn đến độ vài người trong công ty còn xuýt xoa nói rằng tại sao mình sống một mình mà bữa cơm trưa nào cũng đem theo đầy đủ 2 món. ☺️ Vòng quanh mãi giờ mới giới thiệu món hôm nay là Mực xào sả ớt. Nguyên liệu chính là mực ống tươi, nếu có thể các bạn hãy ướp thật ít gia vị để cảm nhận được độ ngọt và giòn của mực. Hôm nay mình cho thêm sả và ớt và để thay đổi khẩu vị, ăn với cơm rất hợp.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mực ống làm sạch để ráo (có thể lấy khăn giấy thấm khô). Dùng mũi dao khứa mình mực tạo hình thoi. Cắt mực thành miếng vừa ăn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sả: một nửa xắt xéo, một nửa băm nhuyễn. Tương tự với ớt và tỏi.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ướp mực với muối, bột ngọt, tiêu, đường, nghệ. Cho sả, tỏi và ớt băm vào và cho 1 muỗng dầu ăn vào trộn đều. Bạn nhớ mỗi loại gia vị lấy 1 lượng thật ít thôi nhé.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chờ chảo dầu nóng cho xả, tỏi, ớt còn lại vào phi thơm. Đổ mực vào đảo nhanh tay canh mực vừa chín là nêm thêm tí nước mắm cho vừa miệng và tắt bếp. Nhớ đừng đảo lâu sẽ làm mực dai.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mực dọn nóng rắc một ít tiêu lên cho thơm. Và đây là thành quả.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne