Trang chủ Món ăn Sò Điệp nướng trứng cút

Sò Điệp nướng trứng cút

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thuydu

Sò Điệp nướng trứng cút

Lần đầu tiên mình ăn món này là ở quán ốc tên là Mắm sữa. Thịt sò điệp ngon ngọt kết hợp cùng vị béo bùi của trứng cút trong cái khay bánh khọt bé xinh cùng món nước chấm đặc trưng của quán đã đáp ứng cả về vị giác, khứu giác lẫn thị giác của mình. Sau này tuy không còn ghé quán đó ăn nữa nhưng vẫn nhớ mãi hương vị đó nên mình mày mò cách làm.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nước mắm sữa: Ớt bỏ hột, xắt nhỏ. Làm nóng dầu, phi ớt cho thơm, cho nước mắm, đường vào đun sôi. Tắt bếp, cho sữa đặc vô quậy đều lúc đang nóng (bước này để đỡ đau bụng nếu ăn sữa sống, nếu bụng khỏe có thể quậy nguội luôn). Nêm nếm vừa miệng. Để nguội vắt tắc cho thơm.

* Bước 2

Sò điệp chà rửa sạch sẽ. Hành tây xắt hạt lựu nhỏ. Đun sôi 1 nồi nước với xíu muối và vài cây sả đập dập để trụng sò. Trụng sơ vừa hé vỏ là được. Dùng dao mũi nhọn, tách thịt sò điệp ra khỏi vỏ. Cắt bỏ cục đen. Rửa sơ, để ráo.

* Bước 3

Làm khuôn: cắt giấy bạc lót vào đáy chén nhỏ, lót 2 lớp và tạo hình để đủ đựng nguyên liệu. Kích thước to hơn cái bánh khọt là vừa. Nếu khuôn to thì bỏ 2-3 con sò. Nhỏ thì bỏ 1 con. (Bỏ qua bước này nếu có khuôn bánh khọt hoặc khuôn khác tương tự)

* Bước 4

Trét chút bơ xuống đáy khuôn. Bỏ hành tây sò điệp lên. Đập trứng cút lên. Cứ 1 con sò điệp 1 quả trứng cút. Trứng có thể để nguyên hoặc quậy đều tất cả. Để nguyên sẽ béo ngon hơn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nếu nhà không có trẻ em thì cho sate tôm lên. Thịt sò điệp thường hơi có vị mặn và Sa tế tôm mình tự làm có vị vừa ăn nên không nêm thêm gia vị. Nếu nhà có trẻ em hoặc không ăn được cay thì phải ướp sò điệp với 1 chút muối đường, tiêu và cho phô mai bào vụn thay thế cho sa tế.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nóng lò nướng trong 10 - 15p, nhiệt cao nhất. Bỏ khay sò điệp vô lò 250°C trong 5 - 7 phút hoặc canh trứng vừa chín lòng đào là được. Lấy ra ăn nóng, chấm với nước mắm sữa.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne