Trang chủ Món ăn #eatclean - Nước rau ngót tươi

#eatclean - Nước rau ngót tươi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ha Trinh

#eatclean - Nước rau ngót tươi

Nước rau ngọt có vị thanh nhẹ, thơm mát. Mỗi ngày một bình, đảm bảo uống lâu sẽ nghiện giống mình. Có lẽ trong các loại nước ép rau, nước rau ngót là món mình thích nhất. Với cách làm này bạn có thể làm với cả rau chân vịt (aka cải bó xôi, spinach) nhé.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau ngót rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15-30 phút để đảm bảo an toàn. Mình mua rau ngót hữu cơ ở Lotte Mart. 500gr rau xay được 3 lần (mỗi lần làm được 750 mL nước ép).

* Bước 2

Cho rau ngót rửa sạch và thêm nước vào máy xay và xay nhuyễn. Có thể bỏ thêm chút muối và nước cốt chanh tuỳ ý. Mình theo #eatclean nên ko thêm muối, và cũng thích nguyên vị thơm rau ngót nên ko thêm cốt chanh. Bạn nào chưa quen uống thì mình khuyên nhỏ là ban đầu thử với khoảng một lượng rau ngót bằng 2 nắm tay (nắm chặt) lá rau và 500 ml nước. Làm nhiều lần bạn sẽ lựa chọn được tỉ lệ pha loãng hợp khẩu vị nhé ạ.

* Bước 3

Đổ hỗn hợp rau ngót đã xay nhuyễn qua rây inbox hai lớp để lọc. Chú ý: dùng tay lắc rây đều tay theo chuyển động tròn, hơi nghiêng để lọc nhanh hơn. Mình thường thêm nước lọc để lọc 2 lần. Sau đó, dùng thìa ép phần bã lọc để ép toàn bộ nước ra khỏi phần bã
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho nước ép vào bình và cất tủ lạnh. Với các loại nước ép rau, tốt nhất là dùng ngay sau khi xay vì một số loại vitamin sẽ mất đi ngay khi rau được chế biến. Mình thường xay nước rau ngót để uống cả buổi sáng nên sẽ uống ngay một ly (300ml) khi vừa ép xong, sau đó một ly sẽ để dành để uống vào cuối buổi sáng. Nếu bạn từng uống một ly nước rau ngót tươi mát vừa lấy ở trong tủ lạnh ra, bạn sẽ mê ly luônnnn.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne