Trang chủ Món ăn GYUUDON (CƠM THỊT BÒ XÀO HÀNH TÂY)

GYUUDON (CƠM THỊT BÒ XÀO HÀNH TÂY)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang

GYUUDON (CƠM THỊT BÒ XÀO HÀNH TÂY)

Nhà mình hay ăn Gyuudon tại cửa hàng Nhật. 1 phần trên dưới 80k mà thịt thì ít đến thương, thiệt tình là ăn không bõ bèn gì. Thế nên, để tiết kiệm, mình mày mò các công thức cookad Nhật làm thử Gyuudon, ai dè thành công hơn mức tưởng tượng. Đơn giản, nhanh chóng mà còn được ăn thịt thỏa thích, còn gì hạnh phúc bằng. Dù tiếng Việt các nơi đều dịch là cơm thịt bò xào hành tây, nhưng mình lại thấy hơi giống kho hay hầm 1 xíu. Gyuudon thường chỉ có thịt bò và hành tây, thêm tí gừng để cân bằng. Nhưng do nhà có bé nhỏ nên mình cho thêm cà rốt để có rau cho bé (như hình mình chụp), không ảnh hưởng hương vị đâu, mà rất ngon. #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

20 phút
1 ít

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

1. Bắc chảo trên lửa vừa, cho hỗn hợp gồm nước tương Nhật + mirin+ nước dùng + 1 ít đường vào chảo. *Có thể thay thế nước dùng + nước tương bằng mentsuyuu.

* Bước 2

2. Cho thịt bò và hành tây cùng gừng vào. Sau khoảng 5 phút, hỗn hợp hơi sôi thì nên chỉnh lửa nhỏ. Bạn nên dùng bò ba chỉ hay ba chỉ bê. Thứ nhất là do miếng thịt có mỡ xen kẽ, nên món ăn sẽ bóng bẩy, thơm ngon mà không cần dùng dầu. Thứ hai là, do món này cần đun, nên dùng thịt mềm, khi nấu xong hơi cứng lại là vừa.

* Bước 3

3. Đun cho đến khi hỗn hợp sền sệt, và thịt ngấm gia vị. Thông thường mất khoảng 10 – 15 phút. Nhớ là vẫn còn cần phải long bõng nước nhé.

* Bước 4

4. Chọn 1 tô to, cho cơm, rồi đổ thịt lên và măm măm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne