Trang chủ Món ăn CÀ PHÊ BỌT KEM TƯƠI (biến tấu từ cafe Dalgona)

CÀ PHÊ BỌT KEM TƯƠI (biến tấu từ cafe Dalgona)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang

CÀ PHÊ BỌT KEM TƯƠI (biến tấu từ cafe Dalgona)

Khi coi hình cafe Dalgona, mình thấy mê nhiều lớp hay ho của món này. Tuy nhiên, để đánh cho cafe lên bọt như công thức trên mạng thì cần dùng máy. Thêm nữa, kể cả khi có máy, thực sự đợi đến khi cafe nổi bọt là cả một quá trình (hay do mình làm chưa đúng không biết nữa. híc). Thế là, mình nảy ra ý tưởng dùng lớp kem tươi đánh bông thay thế, để tạo biến tấu của món cafe Dalgona. Khả năng thành công cao, dễ tạo hình. Vị cafe đăng đắng pha chút béo của kem tươi, rất đáng thử. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Pha cà phê với nước nóng, lượng vừa phải. Nên pha đậm một chút do sẽ dùng để trộn với kem tươi làm lớp bọt, và do sẽ cho đá vào.

* Bước 2

Sau khi pha xong, để trên ngăn đá hay ngăn mát cho mau nguội.

* Bước 3

Cho whipping cream vào âu. Cho 1 thìa đường (hay lượng vừa phải tùy sở thích) vào. Dùng phới lồng đánh cho bông mềm. LƯU Ý: + Để đánh bông nhanh, whipping cream nên lạnh. Có thể để phới lồng hay âu vào tủ lạnh hay tủ đông để tăng hiệu quả. + Khi đánh, đánh theo chiều ngang từ trái sang phải, không đánh theo vòng tròn. Đánh khoảng 3-4 phút là sẽ bắt đầu bông. + Nên đánh đến bông mềm. Có thể kiểm tra bằng cách thấy kem sánh mịn nhưng vẫn còn hơi lỏng.

* Bước 4

Cho 2 thìa cà phê đã pha tại bước 1 vào kem tươi, dùng kỹ thuật fold trộn nhẹ nhàng cho hòa trộn. Nếu bạn lỡ trộn và kem lỏng như nước, thì có thể bọc lại, bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút, kem sẽ cứng lại hơn 1 xíu.

* Bước 5

Đổ cà phê vào cốc, cho đá, rồi đổ hỗn hợp kem tươi ở bước 4 vào.

* Bước 6

Rắc 1 tí bột cacao hay socola vụn lên trên để trang trí Bạn có thể thay cafe sữa bằng sữa tươi để làm biến tấu cafe Dalgona đang rất hot.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne