Trang chủ Món ăn Bún cá ngừ kho thơm

Bún cá ngừ kho thơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

quangntl

Bún cá ngừ kho thơm

Một món ăn đậm đà hương vị biển đến từ miền Trung . Cá kho lên còn nhiều nước , đậm đà , hoà quyện chút ngọt , chua , cay và hơi mặn sắc lại mới đúng điệu .

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

2 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế : cá cắt khúc dày khoảng 1 lóng tay. Thơm dùng nguyên trái, xắt lát vừa ăn. Cà chua cắt múi cau nhỏ. Hành tím bằm xong ép lấy nước (optional), xác để lại, lười như mình thì khỏi ép cũng đc.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đầu tiên các bạn sơ chế cá cho bớt dơ và tanh : chuẩn bị 1 thau nước, bỏ vào 1 nắm muối và 1 củ gừng đập dập. Ngâm và rửa cá trong tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo.

* Bước 3

Ướp cá : chút hạt nêm, muối và nước vắt từ hành tím (optional)

* Bước 4

Chiên cá : chảo nóng cho dầu ăn vào, lửa vừa, bỏ cá vào chiên sơ cho vàng mặt (khoảng 2 phút) rồi lật mặt lại chiên thêm 2 phút. Lấy cá ra để riêng.

* Bước 5

Xào thơm : dầu nóng, các bạn cho thơm vào, nêm vào 1 muỗng canh đường. Đảo đều khoảng 2 phút rồi trút ra để riêng. Lấy luôn phần nước và dầu trong chảo nha

* Bước 6

Dùng nồi lớn, cho 1.5 muỗng canh đường và chút xíu xiu nước để thắng nước màu. Sau khi nước màu lên màu nâu đẹp thì tắt bếp, cho hành tím vào phi 1 chút cho thơm rồi nêm nếm.

* Bước 7

Nêm vào nồi : 1 muỗng canh bột nêm, 1 muỗng cafe muối, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương cà. Cho hết nước dừa vào nồi, khuấy đều cho gia vị tan ra.

* Bước 8

Bỏ cá đã chiên và nồi, sau đến thơm đã xào với cả nước tiết ra từ thơm. Cà chua đã cắt múi cau nho nhỏ, 3 trái ớt sừng trâu đập dập.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Thêm nước vào cho ngập qua cá. Tốt nhất là tỷ lệ 1:1 so với nước dừa. Vặn lửa nhỏ liu riu đủ để nước lên bong bóng, không đậy nắp.
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Sau 15 thì hớt bọt, nấu khoảng 1 tiếng cho nước cạn bớt và sắc lại, nêm nếm thêm muối và đường cho vừa ăn. Món này phải mặn và hơi ngọt. Như nồi mình nấu cạn khoảng 2 lóng tay là ok.

* Bước 11

Món này dọn nóng trên bếp như ăn lẩu. Khi ăn thì sắp ít rau cải bẹ xanh thái nhỏ vào đáy tô, bún lên trên, chan nước vừa xăm xắp qua mặt rau là ok. Ăn kèm nước mắm mặn dằm trái ớt hiểm cay le lưỡi nha
Ảnh Bước 11

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne