Trang chủ Món ăn Cơm Gà Hội An

Cơm Gà Hội An

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tracee Le

Cơm Gà Hội An

Ai đã từng một lần đặt chân đến Hội An và thưởng thức món cơm gà thì chắc chắn không thể quên được. Mình ở Sài Gòn, thèm thì phải lăn vào bếp thôi chứ không thể bay ra Hội An được rồi. Công thức của mình được tham khảo từ một người thầy ( không phải thầy dạy nấu ăn đâu ạ 😂😂😂) và mình đã biến tấu để các homecook có thể dễ nấu và đạt được hương vị gần giống nhất nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 con

gà ta

2 củ

Hành tây

4 củ

hành tím

Củ

gừng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Luộc gà: Gà rửa sạch để ráo, cho gà vào khi nước còn lạnh. Cho vào nồi nước luộc vài củ hành tím cắt đôi (hoặc nửa củ hành tây tím), vài lát gừng, nêm muối, đường, tiêu, nước mắm, bột ngọt cho vừa vị như canh. Thêm tí dầu ăn và khoảng 2 muỗng cafe bột nghệ (hoặc vài lát nghệ tươi). Điều này sẽ giúp thịt gà hơi vàng và nước dùng này, khi sử dụng nấu cơm, sẽ làm hạt cơm có màu vàng đẹp. Lượng nước luộc gà bằng với lượng nước nấu cơm cộng thêm 4 chén con nước để làm canh ăn kèm nha
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gà luộc vừa chín tới thì rửa nước lạnh cho thịt gà nguội da giòn và không bị bở, để ráo
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Gạo vo sạch, để ráo nước. Bắc chảo cho 2 m cf dầu ăn phi thơm hành tỏi rồi đổ gạo vào đảo đều. Khi gạo đã áo đều dầu ăn cùng hành tỏi, có màu trắng đục thì cho vào nồi cơm điện, múc nước luộc gà vào để nấu cơm như bình thường
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Hành tây thái múi cau sợi, rau răm, hành lá, ngò rí cắt lớn trộn chung
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Gà nguội thì xé sợi

* Bước 6

Khi chuẩn bị ăn thì bắc một chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, phi với 4 tép tỏi băm. Sau đó, cho vào ít muối tiêu (canh cho vừa ăn đừng để mặn). Rồi trút toàn bộ số thịt gà đã xé vào chảo đảo đều. Tiếp theo, cho thêm củ hành tây đã xắt vào xào chung. Tiếp tục, ta cho rau răm, hành lá và ngò (nhiều một tí) vào luôn, đảo lên, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Xới cơm ra 4 dĩa. - Cho thịt gà trải đều một lớp mỏng trên mặt dĩa cơm. - Rắc thêm ít tiêu, rau răm và ngò xắt nhuyễn. - Kèm theo mỗi dĩa cơm là một chén nước dùng gà (còn lại lúc nãy) để làm soup ăn kèm với cơm. - Một chén nhỏ nước mắm gừng pha kẹo. - Thêm một chén nhỏ đựng tương ớt Hội An nữa thì đúng bài luôn (nó giống như sa tế, nhưng không mặn như sa tế mà có vị hơi ngọt).
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne