BÁNH - FLAN

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang Zeen

BÁNH - FLAN

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

2 tiếng
6 quả

Trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm Caramen: - Cho đường vào chảo cùng 6 thìa nước. Không ngoáy không động đũa vào, chỉ lặc nhẹ chảo để đường dàn ra đều cùng nước - Khi caramen sủi bọt và bắt đầu khô áo lại thì dội thêm 3 thìa nước ấm vào. - Dùng thìa khuấy cho caramen tan đều, múc lên giọt màu nâu vàng chảy nhanh, không bị kéo dính là đạt. nhanh tay rót ra khuôn, lắc khuôn để caramen trải đều kín mặt đáy.

* Bước 2

LÀM FLAN: - Sữa tươi cho vô nồi đun thật nhỏ lửa đến khi sữa hơi ấm bốc khói nhẹ thì nhấc ra và cho sữa đặc vào hoà tan - Trứng gà cho vào máy đánh trứng, hoặc máy xay tan đến khi không còn lợn cợn trắng - Rót hỗn hợp sữa vào trứng. Rót thật từ từ thật chậm, vừa rót vừa khuấy cực kỳ nhẹ tay để trứng và bánh hòa vào nhau không tạo bọt khí, không làm trứng chín. - Lọc qua 1 lần rây cho thật mịn - Chia caramen ra khuôn

* Bước 3

HẤP BÁNH: - Đun nước cho xửng hấp đầy hơi nước - Đặt luôn bánh vào xửng, phủ khăn sạch lên mặt khuôn (để giữ hơi và ngăn k cho nước nhỏ xuống bánh) - Hấp 5ph với khuôn nhỏ và 10ph với khuôn to. (Còn tuỳ thuộc sử dụng loại xửng nào). - 2ph mở nắp xửng nhẹ cho hơi thoát ra bớt để nhiệt độ trong xửng không bị quá cao làm bánh phồng, rỗ, sủi bọt hoặc bị chai bánh. - Lấy con dao xiên vào giữa bánh không dính là bánh chín.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne