Trang chủ Món ăn Mì Quảng Đà Lạt

Mì Quảng Đà Lạt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Loxe Đặng

Mì Quảng Đà Lạt

Cũng tên mì quảng tuy nhiên món này về Đà Lạt qua chục năm biến tấu thì đã thành phiên bản dị hẳn so với bản gốc. Ai đã quen vị mì quảng miền Trung thì ăn kiểu này lần đầu chắc sẽ thấy vô duyên hông đâu vào đâu =]] tuy nhiên dành cho những ai đam mê ẩm thực Đà Lạt thì đây là món không thể bỏ qua. Hình của mình thiếu 4 thứ do đi chợ quá trễ: 1 là không có màu điều, 2 là không có mì quảng (mình thay bằng bánh phở), 3 là ko đậu phộng (mình ghét ăn từ nhỏ) và 4 là không mua được xà lách coron để sắt sợi nhuyễn đúng bản Đà Lạt, đành thay thế bằng xà lách mỡ. Công thức dưới đây là phiên bản đầy đủ. Chúc các bạn làm thử ăn thấy ngon và húp ào ào trọn vị tuổi thơ của dân phố núi tụi mình ;)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ sắn và susu rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhuyễn.

* Bước 2

Đổ một ít dầu điều vào nồi, dầu nóng bỏ tỏi đập dập vào đảo lên cho thơm. Bỏ ba chỉ vào đảo cho teo teo. Bỏ chén tôm khô đã ngâm nước nóng 10' và chắt khô nước vào. Sau đó đổ hỗn hợp các củ đã băm nhuyễn vào đảo. Nếu dùng cốt lết thì bỏ thịt vào nồi lúc này.

* Bước 3

Tất cả hỗn hợp trên rim liu riu với nước mắm (3 muỗng), 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường thốt nốt trong 30'. Đổ thêm một ít nước nếu sợ cháy nồi.

* Bước 4

Thấy rau củ mềm thì đổ nước vào đủ ăn 4 tô. Nấu ngon thì để thêm 1h nữa, vớt bọt và châm nước mới nếu cạn. Nêm nếm lại cho vừa ăn (vị đậm nhưng không nêm mặn như nước mì quảng miền trung vì ăn như nước bún riêu).

* Bước 5

Tất cả ngon lành thì múc vào tô, rắc đậu phộng lên, bẻ bánh tráng nướng vô. Một gắp mì một gắp rau là bá cháy. Nước dùng từ củ và tôm khô nên vị ngọt thơm vô cùng. Trời mưa mưa lành lạnh làm một tô cháy máy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne