Cá Chép Om Dưa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Cá Chép Om Dưa

#GlobalApron2024 #ChuaChuaThanhThanh Cá Chép Om Dưa là một món ăn mang dấu ấn của vùng đồng bằng Bắc bộ. Ngoài vị cá ngon ngọt, vị béo của thịt ba rọi chấy vàng, vị bùi của đậu hũ chiên, điểm nhấn của món ăn chính là vị chua thanh, nhè nhẹ đến từ dưa cải, cơm mẻ, giấm bổng và cà chua. Thêm vào đó những gia vị rau củ hỗ trợ như: hành lá, thì là, gừng, nghệ, hành tím, tỏi, ớt… hoà quyện cùng vị ngọt của nước dừa xiêm, đã khiến cho ai đã thử qua món ăn này một lần là sẽ vương vấn mãi không quên… #CaChepOmDua #HuynhPhatKitchen

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6-8 người

Thời gian nấu :

60 phút
400 gam

dưa cải

2-3 trái

cà chua

10 gam

gừng

10 gam

nghệ

100 gam

thì là

50 gam

hành lá

1 trái

ớt sừng

3 tbsp

cơm mẻ

2.5 tbsp

muối

2.5 tbsp

đường

1 tbsp

hạt nêm

1 tbsp

tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá chép làm sạch, để vảy. Ngâm cá với: 2tbsp muối + 2cup nước dưa cải + nước cho ngập cá trong vòng 10 phút rồi vớt ra rửa sạch. Thịt ba rọi thái miếng vừa ăn. Thì là, hành lá cắt khúc. Phần gốc hành đập giập. Gừng xắt nhỏ. Nghệ giã nhỏ, ép lấy nước. Hành tím, tỏi, ớt băm nhỏ. Dưa cải rửa sạch, xắt miếng vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cá khứa mỗi bên 2 đường. Ướp cá với hỗn hợp nước ướp gồm: 4tbsp nước nghệ + 1.5tbsp đường + 1/2tbsp muối + 1tbsp hạt nêm + 1/2tbsp tiêu + 1/2tsp bột ngọt + 1tbsp ớt sừng băm. Để khoảng 10 phút cho cá thấm. Sau đó, đem cá chiên sơ trong 4tbsp mỡ nước cho hơi vàng cả hai mặt thì vớt ra. Tiếp theo, ta cho phần ba rọi đã xắt vào xào cho đến khi thịt săn lại và rám vàng thì vớt ra.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho vô chảo 4tbsp mỡ nước + 1/2tbsp hành tím + 1/2tbsp tỏi + gốc hành đập giập + gừng xắt sợi + xác nghệ + 1tbsp ớt băm, phi cho thơm. Cho 400g dưa cải đã xắt vào xào cho đến khi chín săn lại thì ta cho phần thịt trước đó vào xào chung và cho hết phần nước ướp cá còn lại vào luôn. Đảo thật đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho 3cup nước muối dưa cải vào. Tiếp theo, ta cho cá chép đã chiên vào cùng với nước một trái nước dừa tươi rồi cho thêm nước sôi vào chảo cho ngập cả phần cá. Nấu cho đến khi nước trong chảo sôi lên thì ta hạ lửa nhỏ để om cá. Nhớ hớt bọt thường xuyên và nấu khoảng 10 phút thì trở mặt cá cho cá chín đều.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cá vừa chín, ta cho cà chua, đậu hũ chiên vào chảo. Nêm thêm gia vị cho món ăn: 1tbsp đường + 1/2tsp bột ngọt + 2tbsp nước mắm + 2.5tbsp giấm bổng. Om thêm khoảng 5 phút thì cho hành lá và thì là đã cắt khúc lên trên. Rắc thêm 1/2tsp tiêu rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho món ăn ra dĩa sâu lòng. Thêm ít gốc hành chẻ mỏng và thì là bên trên. Món này kèm theo dĩa nước mắm dầm ớt, dọn ăn nóng với cơm hoặc bún sẽ rất ngon.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne