Trang chủ Món ăn Mì tương đen bắc kinh

Mì tương đen bắc kinh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kim Anh

Mì tương đen bắc kinh

Mình thì thích kiểu nhà có gì nấu đó nên cứ có gì mình đều gom vào nấu hết, sẽ hơi lạ với công thức bình thường nhá (´ε` ). Note: Mì này mình mua loại có sẵn trong siêu thị.

Nguyên liệu

1 gói

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu mì: Đổ nước sôi vào mì ngâm 8' cho mì nở bung ra. Vì không giống như các loại mì Việt Nam mình sản xuất, sợi mì dày hơn nên thời gian ngâm mì lâu hơn nhé.

* Bước 2

Cho dầu tỏi phi thơm, đổ gói gia vị của mì vào và thêm nước sôi. Vì gói gia vị này dạng bột nên mình phải thêm nước để nấu cho sệt nha mọi người. Nêm vào đây ít tương ớt, sa tế ớt, đường, nước tương cho thơm. Tiếp đó nấu sốt cho hơi sệt lại thì cho mì vào đảo đều tay, lúc này cho giá đổ vào tắt bếp liền, tiếp tục đảo cho giá chín. Mình không nên xào giá lâu vì giá rất dễ ra nước làm mì của mình nhạt đi và trở nên lềnh bềnh í.

* Bước 3

Cho tất cả ra đĩa, kèm một cái trứng chiên và thưởng thức. Dưới này là một loại mì tương đen khác có gia vị là sốt sệt sẵn luôn bạn ko cần phải xào rườm rà như mình. Tại mình thích chế biến lại các kiểu mì xào thế này theo sở thích mình thôi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne