Trang chủ Món ăn Mì udon homemade

Mì udon homemade

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trinh Nguyen Vu

Mì udon homemade

Nếu bạn đã từng xem Midnight dinner và yêu thích series ấy thì chắc chắn chúng ta đều là những tâm hồn đồng điệu, sẵn sàng rung động trước một cuốn Manga bé nhỏ hoặc một bộ phim Ghibli hoặc một tô mì Udon ngon lành hoặc là bất cứ điều kì diệu nào mà văn hóa Nhật Bản đem lại. Thế nào là một ngày hạnh phúc ? Khi chúng ta rời khỏi những ngôi nhà kính cao tận trời xanh, trở về căn phòng nhỏ buông bỏ lớp mặt nạ người lớn, rồi ngồi vào bàn húp xì xụp tô mì Udon nóng hổi, rồi với tay đọc The Promised Neverland chapter XXX dang dở, rồi ngắm màn đêm rơi xuống bên ô cửa sổ, không cần biết đến ngày mai còn trẻ hay đã già... < Peace >

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 người lớn

Thời gian nấu :

1 tiếng
1 khoanh

giò heo

1 quả

trứng gà

100 gram

hến

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế sạch mọi nguyên liệu

* Bước 2

Bắt nồi nước cho khoanh giò vào luộc sơ. Đổ nước đi, rửa sạch giò rồi cho vào 2 tô nước, 2 củ hành tím đập giập, 1 muỗng tương miso Nhật hầm trong 1 tiếng.

* Bước 3

Trong lúc đó luộc qua mì Udon để ráo. - Luộc trứng gà lòng đào - Xào hến với tỏi, hành tím, gia vị nêm vừa ăn. Để riêng - Xào nụ bí chín tới với dầu ăn. Để riêng - Xào nấm với tỏi, hành tím, gia vị nêm vừa ăn. Để riêng

* Bước 4

Sau khi khoanh giò mềm cho đậu hũ hải sản vào nấu sôi. Nêm gia vị vừa ăn với muối, tiêu, 1 ít nước tương Nhật, 1 ít tương miso dashi, đường phèn. Nêm vừa ăn.

* Bước 5

Trang trí - Cho mì Udon vào tô - Chế nước dùng vào - Xếp nụ bí, khoanh giò, hến, nấm, đậu hũ hải sản lên trên mặt. Cho 1/2 trứng lòng đào lên. - Rắc tiêu và hành lá thái nhỏ lên trên cùng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne