Trang chủ bún chay trộn Bún chay trộn khô với sốt cà chua (thay nước tương/nước mắm)

Bún chay trộn khô với sốt cà chua (thay nước tương/nước mắm)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mia

Bún chay trộn khô với sốt cà chua (thay nước tương/nước mắm)

Món bún tươi trộn cùng các loại rau quen thuộc kết với nước sốt cà chua mang đến hương vị mới cho món ăn đầy đủ dinh dưỡng (vị Tây x món Việt). Công thức từ cô Thư với kinh nghiệm chế biến món ăn từ thực vật trong 20 năm tuổi trẻ. Cám ơn cô ạ <3

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng
3 quả

Cà tím

1/2 kg

bún tươi

5 quả

cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gỏi chua ngọt : - cà rốt/su hào bào sợi (dài 5-7cm), ướp ít đường - Pha hỗn hợp : 1mc đường, rất ít muối, ít ớt. Giã nhuyễn hỗn hợp (chảy kéo sợi) + 1/2 chanh (có thể thêm) - Đỗ nước đường ướp ban đầu, trộn hỗn hợp khi gần ăn - Hoặc thay cà rốt/su hào bằng đu đủ vừa chín (cắt lát mỏng)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bánh khoai môn chiên: - khoai môn bào sợi (dài 5cm), không để bị ướt (dính nước) - Trộn với bột bình tinh hoặc bột xù để tạo độ kết dính - Chiên với bột xù (hình 1) - Chiên với bột bình tinh (hình 2)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cà tím chiên (thay thế phần đạm và béo của thịt): - Luộc cà ngập hết trong nước (luộc nước lạnh, từ điểm sôi đến 7 phút) - Vớt ra, rạch 1 đường trên thân cà và ép nước ra tương đối (không quá khô để giữ độ ẩm trong cà) - Chiên nguyên củ với lượng dầu ngập phần mặt tiếp xúc. Đảo trở, không chiên kỹ - Sốt cho cà (với cà tím có độ béo và ngậm nước nên làm sốt có vị ngọt và mặn): hỗn hợp nước + muối + đường + nước tương + xíu xíu bột sắn dây (hoặc bột năng). Đun sôi lụp xụp, cho cà vào rim đảo trở.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sốt cà chua: (thay phần nước tương trong cách ăn cũ) - Cắt cà thành 4 or 8 (tùy lớn nhỏ), nếu muốn sốt cà mịn thì cắt đôi của miếng 4 or 8 trên. - Cho ít dầu lót đáy chảo, xào cà chua và đậy nắp. Đến khi vỏ cà vừa bóc ra thì tắt bếp - Pha hỗn hợp : nước+muối+đường+nước tương+ít bột sắn dây (nêm nếm tùy khẩu vị) - Đun hỗn hợp đến sôi lụp xụp thì đổ cà vào, rim lật qua lại. Đến khi cạn ít nước (sôi lăn tăn). - Nếu chưa đủ độ sệt thì pha thêm bột sắn dây. - Sốt cà ăn cùng tiêu
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mỡ ngò gai (thay mỡ hành)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hoàn thành & thưởng thức
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne