Trang chủ BÁNH Bánh Canelés (Ca-nơ-lê)

Bánh Canelés (Ca-nơ-lê)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dương Tịch

Bánh Canelés (Ca-nơ-lê)

Món bánh ngọt kiểu Pháp, giòn bên ngoài, mềm mịn bên trong, thơm mùi caramel, rum và vanilla.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chẻ đôi quả vanilla, dùng mũi dao nhọn cạo phần hạt trong quả vanilla. Đun sữa, hạt vanilla và vỏ quả vanilla cho tới khi sôi lăn tăn quanh mép nồi. Khuấy đều trong lúc đun, tránh sữa bị khét đáy.

* Bước 2

Cho trứng, lòng đỏ trứng, đường vào một tô lớn, đánh đều cho đường tan hết. Đun chảy bơ, cho vào hỗn hợp trứng đường, khuấy cho hòa quyện

* Bước 3

Để sữa nóng sang một bên trong 2 phút cho nguội bớt. Thêm từ từ 1/4 lượng sữa vào tô trứng, khuấy đều tránh trứng bị chín. Thêm bột mì vào tô trứng sữa, đánh mạnh cho đến khi không còn vụn bột. Thêm phần sữa còn lại vào tô trứng, khuấy đều cho hòa quyện.

* Bước 4

Thêm rượu rum vào tô bột, khuấy đều, để nguội và cất tủ lạnh 24-48 tiếng (không ít hơn 24 tiếng). Có thể cất bột trong tủ lạnh đến 5 ngày.

* Bước 5

Sau khi ủ bột, lấy bột ra, dùng phới lồng khuấy bột trong 2 phút. Làm nóng lò ở 460F, chuẩn bị 1 khay nướng có lót giấy bạc, đặt khuôn lên để làm nóng khuôn.

* Bước 6

Làm chảy bơ và sáp ong (bằng lò vi sóng hoặc đun cách thủy). Lấy khuôn đã làm nóng ra, phết hỗn hợp bơ và sáp ong vào khuôn. Cần phết mỏng nhưng phải đều, sau đó úp ngược khuôn lại để phần sáp thừa chảy bớt ra. Để khuôn nguội.

* Bước 7

Hạ nhiệt xuống 440F. Đổ bột vào khuôn, cách miệng khuôn 0.8-1cm. Bỏ khuôn vào khay nướng trong lò. Nướng 15 phút. Sau đó hạ xuống 390F (không mở cửa lò), nướng tiếp trong 1 tiếng. Sau nửa tiếng thì xoay khay nướng 1 lần cho đều. Nướng được 45 phút thì check từng cái xem đã chín đều chưa. Nếu còn trắng thì nướng thêm từ 5 phút

* Bước 8

Sau khi nướng xong, lấy khuôn ra khỏi lò, lật úp lại để bánh tự rớt ra khỏi khuôn, để nguội tự nhiên trên rack. Bánh nướng đúng sẽ có màu nâu bóng, đều màu, khi nguội sẽ giòn bên ngoài và mềm như custard bên trong. Thơm nứt mùi rum, caramel và vanilla.
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne