Trang chủ BÁNH Bánh Xèo Nấm Nhân Thịt

Bánh Xèo Nấm Nhân Thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Bánh Xèo Nấm Nhân Thịt

#GlobalApron2024 #HappyBirthdayCookpad Một trong những món ăn đầu tiên mình chia sẻ lên Cookpad khi mới tham gia là món Bánh Xèo Nhân Tôm Thịt theo kiểu truyền thống. Hôm đó là ngày 1/5/2020. Thấm thoắt vậy mà mình gắn với Cookpad cũng được gần 4 năm rồi. Ngày ấy, vì muốn tìm hiểu các công thức nấu ăn để bổ sung kiến thức bếp núc cho bản thân, mình được một chị bạn giới thiệu một vài trang chuyên ẩm thực. Trong đó có Cookpad. Sau một thời gian theo dõi, nghiên cứu, mình chọn gắn kết với Cookpad vì tính thân thiện, gần gũi, đặc biệt, những bạn bếp trên Cookpad có đủ các giai tầng, các ngành nghề, vị trí trong xã hội. Và ở đây, mọi người gắn với nhau bởi một tình yêu chung: “Nấu nướng”. Tất cả đến với nhau, học hỏi lẫn nhau mà không có một sự phân biệt nào cả. Đó chính là một điều rất đáng quý, đã giữ chân mình với Cookpad cho đến hôm nay. Nhân đợt thử thách Global Apron 2024 và mừng Sinh Nhật lần thứ 9 của Cookpad, theo yêu cầu, mình sẽ làm lại một món ăn được cải biên từ món Bánh Xèo Tôm Thịt truyền thống. Chúc cho Cookpad mãi phát triển và sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng yêu, gần gũi với những người nội trợ, góp phần lan truyền tình yêu “bếp núc”, giúp mọi người giữ ấm căn bếp ở mỗi gia đình, giữ ấm hạnh phúc mà bất luận giàu nghèo, ai ai cũng đều muốn có…

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

25 phút
2 quả

trứng gà

2 cây

hành lá

1 tbsp

tỏi

1 tbsp

gừng

3 tbsp

bột bắp

3 tbsp

dầu ăn

1 tsp

dầu mè

1/2 tsp

hạt nêm

1/4 tsp

bột ngọt

1 tbsp

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấm kim châm bỏ gốc, cắt thành đoạn khoảng 5cm. Ngâm với nước muối 10 phút rồi rửa lại bằng nước cho sạch, vắt ráo. Tỏi, gừng băm nhỏ. Hành lá xắt nhỏ, để riêng gốc và lá. Ớt chuông ngọt đỏ và vàng xắt hạt lựu. Thịt nạc dăm băm nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Pha hỗn hợp nước sốt: 2tbsp nước tương + 1tsp dầu mè + 1/2tsp hạt nêm + 1/4tsp bột ngọt + 1tsp bột nêm gà + 1tbsp đường + 1/4tsp tiêu + 1tbsp bột bắp + 2tbsp nước lọc. Khuấy cho hỗn hợp hoà tan với nhau.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho 2 quả trứng gà và 2tbsp bột bắp vào nấm. Trộn thật đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho vào chảo 2tbsp dầu ăn. Khi dầu nóng, lần lượt cho gừng, tỏi và gốc hành vào phi cho thơm. Cho thịt băm và xào cho đến khi thịt vừa chín thì cho tiếp phần ớt chuông đã xắt hạt lựu vào.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đảo nhanh cho đến khi ớt vừa chín thì cho phần nước sốt đã pha vào chảo. Nấu đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Cho nước sốt ra chén. Rửa sạch chảo.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho vào chảo 1tbsp dầu ăn. Khi dầu nóng, ta cho phần nấm đã trộn vào chảo chiên (tuỳ diện tích chảo mà ta sẽ chiên 1 lần hay chia 2 lần chiên). Dàn đều nấm thành một lớp có độ dày đều nhau. Hạ lửa vừa, chiên vàng một mặt thì mới lật sang chiên mặt còn lại. Khi cả hai mặt đều vàng thì cho bánh ra dĩa.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Múc phần nước sốt đã xào xong rưới lên mặt chiếc bánh. Lấy phần lá hành đã xắt nhỏ rải lên trên rồi thưởng thức. Vì phần nước sốt đã vừa ăn, cho nên, món ăn này không cần pha nước chấm.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne