Trang chủ RAU CỦ CHAY Canh rau củ nấm (Món chay)

Canh rau củ nấm (Món chay)

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Canh rau củ nấm (Món chay)

Ngày 15/1 âm lịch - ngày rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu, là một trong những ngày rất quan trọng của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Vào ngày này, chúng ta thường đi lễ chùa đồng thời làm lễ cúng Phật và Gia tiên để cầu mong những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

20 phút
1 trái

bắp Mỹ

1 củ

cà rốt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp bóc vỏ rửa sạch, cắt khúc vừa. - Cà rốt, củ cải bào vỏ, cắt khoanh tỉa hoa. - Nấm hương ngâm cho nở, cắt bỏ chân nấm. - Wakame (rong biển) ngâm nước vừa nở tầm 2p, vớt ra vắt khô.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đun sôi lượng nước lọc vừa đủ với nguyên liệu hoặc nhiều hơn tùy ý. Cho konbu vào đun lửa nhỏ 10p, vớt bỏ konbu. Sau đó cho bắp và cà rốt vào nấu 5p, rồi cho tiếp củ cải trắng và nấm vào. Nấu cho rau củ mềm vừa tới là cho hạt nêm + nước tương + muối vào nếm sao cho vừa miệng của gia đình bạn là được. Hoàn tất, tắt lửa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

👉Thường thì chúng ta hay cho củ cải để nước dùng ngọt hơn nhưng điểm yếu là sẽ nồng mùi củ cải. Nếu nấu cho nhiều người các bạn có thể cho thêm củ sắn hầm nước dùng ngọt hơn mà ko bị át mùi rau củ nấm nhé. 👉Một mẹo nhỏ nữa là khi nêm gia vị, các bạn cho thêm 2 - 3 muỗng canh Mirin. Nước dùng sẽ ngọt thanh không ngờ đấy 😄 👉Múc canh ra tô cùng rau củ nấm bắp, cho rong biển đã ngâm vào cùng, rồi chan nước dùng. Khi thưởng thức cho một ít ngò rí cắt nhỏ tùy thích. Ngon và lành lại đẹp mắt nữa..
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne