Trang chủ bánh bông lan Bánh bông lan trà sữa

Bánh bông lan trà sữa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mai Nguyen

Bánh bông lan trà sữa

Công thức này mình làm theo trên youtube ở kênh : Nino's home .Các bạn có thể tham khảo nha ! ❤

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 - 6 người ăn

Thời gian nấu :

khoảng 2 tiếng
3 quả

trứng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun 250ml sữa đến khi sữa sôi lăn tăn thì cho 20g trà đen vào. Sau khi sôi thì tắt bếp và ủ trong vòng 15 phút và để phần nước trà sữa nguội hẳn.

* Bước 2

Tách lòng trắng và lòng đỏ của 3 quả trứng. Trộn 3 lòng đỏ với 20g dầu ăn và 50ml nước trà sữa.Sau khi hỗn hợp đồng nhất thì rây 70g bột mì số 8 và trộn đều, cho thêm 1/2tsp trà đen đã nghiền nhỏ vào và trộn đều. Đánh bông 3 lòng trắng trứng với 65g đường, chia đường thành 3 phần, cho từ từ và vừa đánh vừa cho. Đánh đến khi phần lòng trắng có chóp mềm mịn. Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ rồi đổ ngược lại vào phần lòng trắng đã đánh bông.

* Bước 3

Trộn đều theo kĩ thuật fold. Đổ hỗn hợp vào khuôn tròn đáy rời 18cm.Nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng từ 30-45 phút (tùy lò).

* Bước 4

Lấy 1 lòng đỏ trứng trộn với 40g đường đen,5g bột bắp và 120ml nước trà sữa. Nấu trên bếp với lửa nhỏ và trong quá trình nấu luôn luôn phải khuấy đều tay để hỗn hợp không bị vón cục nhé !Khi hỗn hợp đã đặc sệt thì tắt bếp và cho vào tủ lạnh, làm mát trong vòng 30 phút.Đánh bông 200g whipping cream, trộn đều với hỗn hợp vừa làm ban nãy (nên đánh whipping cream bông nhẹ).

* Bước 5

Lấy bánh ra khỏi lò và để bánh nguội rồi trang trí theo ý thích. Có thể ăn cùng với trân châu đường đen để tăng thêm vị ngon cho bánh bạn nhé !!!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne