Trang chủ Công Thức Chè Cách nấu chè đậu đỏ khoai lang dẻo

Chè Đậu Đỏ Khoai Lang Dẻo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Như Nguyệt

Cách nấu chè đậu đỏ khoai lang dẻo

Tính giải nhiệt của đậu đỏ cùng khoai lang được chế biến lạ miệng dưới dạng viên, kết hợp vị giòn dai của thạch đen và thơm ngậy của nước cốt dừa sẽ giúp buổi tối của gia đình bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Củ

Khoai lang

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu đỏ ngâm trước 1 ngày. Hôm sau cho đậu đỏ vào nồi áp suất. Nấu chín đậu.
Đậu đỏ ngâm trước 1 ngày. Hôm sau cho đậu đỏ vào nồi áp suất. Nấu chín đậu. Đậu đỏ ngâm trước 1 ngày. Hôm sau cho đậu đỏ vào nồi áp suất. Nấu chín đậu.

* Bước 2

Khoai lang luộc ta làm nhuyễn mịn. Dùng nước sôi quấy với một chút đường cho tan, sau đó đổ ít bột sắn dây vào khoai, nhào trộn cho đều.
Khoai lang luộc ta làm nhuyễn mịn. Dùng nước sôi quấy với một chút đường cho tan, sau đó đổ ít bột sắn dây vào khoai, nhào trộn cho đều. Khoai lang luộc ta làm nhuyễn mịn. Dùng nước sôi quấy với một chút đường cho tan, sau đó đổ ít bột sắn dây vào khoai, nhào trộn cho đều.

* Bước 3

Khoai lang trắng và bột sắn dây khi nhào kỹ thành bột kết dính. Làm tương tự với khoai lang tím nhé!
Khoai lang trắng và bột sắn dây khi nhào kỹ thành bột kết dính. Làm tương tự với khoai lang tím nhé! Khoai lang trắng và bột sắn dây khi nhào kỹ thành bột kết dính. Làm tương tự với khoai lang tím nhé!

* Bước 4

Lăn khoai lang thành dải dài, dùng dao cắt khúc nhỏ. Sau khi cắt xong, ta rắc một ít bột năng dể các miếng khoai không dính vào với nhau và khi ăn khoai sẽ có lớp vỏ ngoài giòn dai.
Lăn khoai lang thành dải dài, dùng dao cắt khúc nhỏ. Sau khi cắt xong, ta rắc một ít bột năng dể các miếng khoai không dính vào với nhau và khi ăn khoai sẽ có lớp vỏ ngoài giòn dai. Lăn khoai lang thành dải dài, dùng dao cắt khúc nhỏ. Sau khi cắt xong, ta rắc một ít bột năng dể các miếng khoai không dính vào với nhau và khi ăn khoai sẽ có lớp vỏ ngoài giòn dai.

* Bước 5

Cho khoai vào nồi nước đun sôi để luộc chín, vớt khoai ra và để khoai vào thau nước đá lạnh.
Cho khoai vào nồi nước đun sôi để luộc chín, vớt khoai ra và để khoai vào thau nước đá lạnh. Cho khoai vào nồi nước đun sôi để luộc chín, vớt khoai ra và để khoai vào thau nước đá lạnh.

* Bước 6

Nước cốt dừa đun nóng cùng nước lạnh và vài muỗng đường. Cắt sương sáo vào trong chén, cho cùng đậu đỏ và 2 loại khoai.
Nước cốt dừa đun nóng cùng nước lạnh và vài muỗng đường. Cắt sương sáo vào trong chén, cho cùng đậu đỏ và 2 loại khoai. Nước cốt dừa đun nóng cùng nước lạnh và vài muỗng đường. Cắt sương sáo vào trong chén, cho cùng đậu đỏ và 2 loại khoai.

* Bước 7

Đổ thêm nước cốt dừa là có thể thưởng thức món chè thơm ngon đặc biệt này rồi!
Đổ thêm nước cốt dừa là có thể thưởng thức món chè thơm ngon đặc biệt này rồi! Đổ thêm nước cốt dừa là có thể thưởng thức món chè thơm ngon đặc biệt này rồi!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne