Trang chủ Công Thức Snacks Cách làm bắp rang bơ chocolate

Bắp Rang Bơ Chocolate

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đạm Thái Y

Cách làm bắp rang bơ chocolate

Cách làm bắp rang bơ chocolate với những hạt bắp rang nở bung, thơm lừng mùi bơ, giòn tan vị ngòn ngọt, béo thơm và đăn đắn, hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
120 Gr

Bắp hột

60 Gr

2 Muỗng canh

Bột cacao

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun chảy 60g bơ trong chảo đế dày và rộng (nên dùng loại chảo hoặc nồi đế dày và rộng để nhiệt độ đủ nóng và giữ nhiệt tốt hơn, ngô sẽ nổ đều hơn nhé!). Tiếp theo bạn cho bắp hột nổ vào đảo đều khoảng 2 phút, đậy nắp vung và vặn lửa hơi to, đảo đều cho hạt ngô không bị cháy rồi thêm đường, lúc này hạt bắp sẽ bắt đầu nổ lắc rắc vài hạt.
Đun chảy 60g bơ trong chảo đế dày và rộng (nên dùng loại chảo hoặc nồi đế dày và rộng để nhiệt độ đủ nóng và giữ nhiệt tốt hơn, ngô sẽ nổ đều hơn nhé!). Tiếp theo bạn cho bắp hột nổ vào đảo đều khoảng 2 phút, đậy nắp vung và vặn lửa hơi to, đảo đều cho hạt ngô không bị cháy rồi thêm đường, lúc này hạt bắp sẽ bắt đầu nổ lắc rắc vài hạt. Đun chảy 60g bơ trong chảo đế dày và rộng (nên dùng loại chảo hoặc nồi đế dày và rộng để nhiệt độ đủ nóng và giữ nhiệt tốt hơn, ngô sẽ nổ đều hơn nhé!). Tiếp theo bạn cho bắp hột nổ vào đảo đều khoảng 2 phút, đậy nắp vung và vặn lửa hơi to, đảo đều cho hạt ngô không bị cháy rồi thêm đường, lúc này hạt bắp sẽ bắt đầu nổ lắc rắc vài hạt.

* Bước 2

Nhanh tay đậy vung lại để bắp nổ sẽ không bị bắn ra ngoài, để lửa nhỏ cho bắp nổ hết, nếu bạn không thấy tiếng bắp nỗ nữa thì tắt bếp. Mở nắp vung và đảo đều rồi cho bắp rang bơ ra rổ hoặc khay cho nguội bớt để bắp được giòn mà không bị ỉu hoặc dai.
Nhanh tay đậy vung lại để bắp nổ sẽ không bị bắn ra ngoài, để lửa nhỏ cho bắp nổ hết, nếu bạn không thấy tiếng bắp nỗ nữa thì tắt bếp. Mở nắp vung và đảo đều rồi cho bắp rang bơ ra rổ hoặc khay cho nguội bớt để bắp được giòn mà không bị ỉu hoặc dai. Nhanh tay đậy vung lại để bắp nổ sẽ không bị bắn ra ngoài, để lửa nhỏ cho bắp nổ hết, nếu bạn không thấy tiếng bắp nỗ nữa thì tắt bếp. Mở nắp vung và đảo đều rồi cho bắp rang bơ ra rổ hoặc khay cho nguội bớt để bắp được giòn mà không bị ỉu hoặc dai.

* Bước 3

Cuối cùng bạn cho bắp rang bơ ra âu rộng sau đó rắc bột cacao lên trên, trộn đều cho các hạt bắp bám 1 lớp mỏng bột cacao là xong rồi đó.
Cuối cùng bạn cho bắp rang bơ ra âu rộng sau đó rắc bột cacao lên trên, trộn đều cho các hạt bắp bám 1 lớp mỏng bột cacao là xong rồi đó.

* Bước 4

Bắp rang bơ chocolate với những hạt bắp rang nở bung, thơm lừng mùi bơ, giòn tan vị ngòn ngọt, béo thơm và đăn đắn, hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.
Bắp rang bơ chocolate với những hạt bắp rang nở bung, thơm lừng mùi bơ, giòn tan vị ngòn ngọt, béo thơm và đăn đắn, hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Bắp rang bơ chocolate với những hạt bắp rang nở bung, thơm lừng mùi bơ, giòn tan vị ngòn ngọt, béo thơm và đăn đắn, hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne