Trang chủ Công Thức Thịt ba chỉ chiên mắm Cách làm thịt ba chỉ chiên mắm

Thịt Ba Chỉ Chiên Mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quân Mạc Tà

Cách làm thịt ba chỉ chiên mắm

Thịt ba chỉ chiên mắm vẫn là món ăn rất được yêu thích bởi nhiều người. Nếu chưa biết về món ăn này cũng như cách làm thì có thể bỏ túi hướng dẫn đơn giản và nhanh gọn sau đây nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1/2 Muỗng canh

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Tiêu

1.50 Muỗng canh

Nước mắm

1 Quả

Trứng gà

500 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ rửa sạch, xử lý các lông còn xót lại, dùng giấy thấm khô rồi dùng nĩa đâm vài lần trên khắp miếng thịt để khi ướp gia vị miếng thịt sẽ nhanh ngấm hơn.
Thịt ba chỉ rửa sạch, xử lý các lông còn xót lại, dùng giấy thấm khô rồi dùng nĩa đâm vài lần trên khắp miếng thịt để khi ướp gia vị miếng thịt sẽ nhanh ngấm hơn. Thịt ba chỉ rửa sạch, xử lý các lông còn xót lại, dùng giấy thấm khô rồi dùng nĩa đâm vài lần trên khắp miếng thịt để khi ướp gia vị miếng thịt sẽ nhanh ngấm hơn.

* Bước 2

Cho thịt vào tô sạch rồi thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 quả trứng gà, 1 chén bột chiên giòn và đeo bao tay trộn thật đều nguyên liệu. Ướp thịt tầm 30 phút cho ngấm gia vị.
Cho thịt vào tô sạch rồi thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 quả trứng gà, 1 chén bột chiên giòn và đeo bao tay trộn thật đều nguyên liệu. Ướp thịt tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

* Bước 3

Sau khi thịt đã ướp xong, đun nóng nhiều dầu trong chảo, cho từng miếng thịt vào chiên tới khi thịt xém vàng thì lật trở miếng thịt và chiên tiếp tới khi 2 mặt miếng thịt chín vàng ruộm. Vớt thịt ba chỉ chiên mắm ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.
Sau khi thịt đã ướp xong, đun nóng nhiều dầu trong chảo, cho từng miếng thịt vào chiên tới khi thịt xém vàng thì lật trở miếng thịt và chiên tiếp tới khi 2 mặt miếng thịt chín vàng ruộm. Vớt thịt ba chỉ chiên mắm ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Sau khi thịt đã ướp xong, đun nóng nhiều dầu trong chảo, cho từng miếng thịt vào chiên tới khi thịt xém vàng thì lật trở miếng thịt và chiên tiếp tới khi 2 mặt miếng thịt chín vàng ruộm. Vớt thịt ba chỉ chiên mắm ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

* Bước 4

Thịt ba chỉ chiên mắm vẫn là món ăn rất được yêu thích bởi nhiều người. Khi dùng có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt hay tương cà tùy thích nhé!
Thịt ba chỉ chiên mắm vẫn là món ăn rất được yêu thích bởi nhiều người. Khi dùng có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt hay tương cà tùy thích nhé! Thịt ba chỉ chiên mắm vẫn là món ăn rất được yêu thích bởi nhiều người. Khi dùng có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt hay tương cà tùy thích nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne