Trang chủ Công Thức Nước chấm Cách làm Chả cá kiểu Thái Lan

Chả Cá Kiểu Thái Lan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huang Shang

Cách làm Chả cá kiểu Thái Lan

Chả cá bình thường đã quá quen thuộc rồi, nhưng chả cá Thái Lan thì sao? Chả cá kiểu Thái Lan là món ngon và rất mới lạ đối với người Việt. Cách làm cũng dễ và nhanh, đặc biệt nón chả cá kiểu Thái ăn với cơm trắng rất ngon mà không ngấy. Thực sự là một món ngon cuối tuần để bạn đãi khách.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
450 Kg

Phi lê cá

1 Muỗng canh

Bột cà ri

1 Muỗng cà phê

Nước mắm

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng canh

Hành lá băm

300 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi nhỏ, muỗng, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phi lê cá rửa sạch, cho vào máy xay cùng với bột cà ri, đường, nước mắm, lòng trắng trứng, hành lá băm (có thể bỏ ra nếu bạn không thích hành). Tất cả xay nhuyễn. Chuẩn bị 1 chảo dầu nóng. Dùng muỗng múc những viên chả cá đều nhau cho vào chảo chiên.
Phi lê cá rửa sạch, cho vào máy xay cùng với bột cà ri, đường, nước mắm, lòng trắng trứng, hành lá băm (có thể bỏ ra nếu bạn không thích hành). Tất cả xay nhuyễn. Chuẩn bị 1 chảo dầu nóng. Dùng muỗng múc những viên chả cá đều nhau cho vào chảo chiên. Phi lê cá rửa sạch, cho vào máy xay cùng với bột cà ri, đường, nước mắm, lòng trắng trứng, hành lá băm (có thể bỏ ra nếu bạn không thích hành). Tất cả xay nhuyễn. Chuẩn bị 1 chảo dầu nóng. Dùng muỗng múc những viên chả cá đều nhau cho vào chảo chiên.

* Bước 2

Vậy là hoàn tất rồi, chả cá Thái Lan dùng với bún sẽ rất ngon nhé, khi ăn bạn có thể chấm sốt nước tương ớt tùy thích, có thể vắt vài lát chanh và rải thêm mè trắng rang để tăng thêm hương vị.
Vậy là hoàn tất rồi, chả cá Thái Lan dùng với bún sẽ rất ngon nhé, khi ăn bạn có thể chấm sốt nước tương ớt tùy thích, có thể vắt vài lát chanh và rải thêm mè trắng rang để tăng thêm hương vị. Vậy là hoàn tất rồi, chả cá Thái Lan dùng với bún sẽ rất ngon nhé, khi ăn bạn có thể chấm sốt nước tương ớt tùy thích, có thể vắt vài lát chanh và rải thêm mè trắng rang để tăng thêm hương vị. Vậy là hoàn tất rồi, chả cá Thái Lan dùng với bún sẽ rất ngon nhé, khi ăn bạn có thể chấm sốt nước tương ớt tùy thích, có thể vắt vài lát chanh và rải thêm mè trắng rang để tăng thêm hương vị. Vậy là hoàn tất rồi, chả cá Thái Lan dùng với bún sẽ rất ngon nhé, khi ăn bạn có thể chấm sốt nước tương ớt tùy thích, có thể vắt vài lát chanh và rải thêm mè trắng rang để tăng thêm hương vị.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne