Trang chủ Công Thức Canh Cách nấu canh thịt viên cà chua

Canh Thịt Viên Cà Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Miu

Cách nấu canh thịt viên cà chua

Canh cà chua vốn cũng không còn xa lạ gì với chúng ta nữa rồi đúng không nè, nhưng nấu theo phong cách người Hoa thì chắc hẳn không phải ai cũng đã thử qua. Vậy mình cùng thử cách nấu canh thịt viên cà chua beo béo, chua chua, ngọt ngọt cực kì hấp dẫn trên mâm cơm này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Trái

Cà chua

1/2 Củ

Gừng

125 ml

Nước

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Quả

Trứng gà

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Cây

Hành lá

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Bột bắp

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gừng, hành lá xắt nhỏ rồi cho vào chén, chế nước nóng vào và để nước nguội thì vớt vỏ hành gừng ra khỏi chén (Nếu muốn có hành gừng thì bạn trực tiếp cho vào và bỏ qua bước này.
Gừng, hành lá xắt nhỏ rồi cho vào chén, chế nước nóng vào và để nước nguội thì vớt vỏ hành gừng ra khỏi chén (Nếu muốn có hành gừng thì bạn trực tiếp cho vào và bỏ qua bước này. Gừng, hành lá xắt nhỏ rồi cho vào chén, chế nước nóng vào và để nước nguội thì vớt vỏ hành gừng ra khỏi chén (Nếu muốn có hành gừng thì bạn trực tiếp cho vào và bỏ qua bước này.

* Bước 2

Trong một tô lớn cho thịt heo bằm, trứng gà, 1 muỗng canh bột bắp và chút muối vào trộn đều, sau đó chế phần nước đã ngâm hành gừng vào. Tiếp tục trộn đến khi thịt đạt độ mịn mượt, cuối cùng cho 1 muỗng canh nước tương và tiêu vào, dùng tay trộn đều.
Trong một tô lớn cho thịt heo bằm, trứng gà, 1 muỗng canh bột bắp và chút muối vào trộn đều, sau đó chế phần nước đã ngâm hành gừng vào. Tiếp tục trộn đến khi thịt đạt độ mịn mượt, cuối cùng cho 1 muỗng canh nước tương và tiêu vào, dùng tay trộn đều.

* Bước 3

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, rồi thả cà chua đã xắt vào xào thơm, chế khoảng 2 lít nước vào nấu đến khi sôi thì thêm gừng và giá đỗ vào, nấu khoảng 15 phút. Dùng muỗng múc thịt bằm vo thành viên rồi cho vào nồi, làm cho đến khi hết thịt. Tiếp tục nấu sôi khoảng 7 phút, nhớ hớt bọt trên mặt, nêm nếm cho vừa ăn. Tắt bếp là bạn đã hoàn thành món canh rồi đó.
Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, rồi thả cà chua đã xắt vào xào thơm, chế khoảng 2 lít nước vào nấu đến khi sôi thì thêm gừng và giá đỗ vào, nấu khoảng 15 phút. Dùng muỗng múc thịt bằm vo thành viên rồi cho vào nồi, làm cho đến khi hết thịt. Tiếp tục nấu sôi khoảng 7 phút, nhớ hớt bọt trên mặt, nêm nếm cho vừa ăn. Tắt bếp là bạn đã hoàn thành món canh rồi đó. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, rồi thả cà chua đã xắt vào xào thơm, chế khoảng 2 lít nước vào nấu đến khi sôi thì thêm gừng và giá đỗ vào, nấu khoảng 15 phút. Dùng muỗng múc thịt bằm vo thành viên rồi cho vào nồi, làm cho đến khi hết thịt. Tiếp tục nấu sôi khoảng 7 phút, nhớ hớt bọt trên mặt, nêm nếm cho vừa ăn. Tắt bếp là bạn đã hoàn thành món canh rồi đó.

* Bước 4

Múc canh ra tô, dọn lên bàn cùng cơm nóng kèm món ăn khác và thưởng thức thôi nè.
Múc canh ra tô, dọn lên bàn cùng cơm nóng kèm món ăn khác và thưởng thức thôi nè. Múc canh ra tô, dọn lên bàn cùng cơm nóng kèm món ăn khác và thưởng thức thôi nè.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne