Trang chủ Công Thức Canh Cách nấu canh hải sản nấm

Canh Hải Sản Nấm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Ngon

Cách nấu canh hải sản nấm

Bữa cơm gia đình sẽ ngon hơn vớ cách nấu canh hải sản nấm với tôm, mực cực tươi ngon cùng nấm ngọt nước, dai mềm. Không những vậy thời gian nấu còn rất nhanh và dễ mà hương vị lại còn ngon, hấp dẫn nữa. Bạn còn đợi gì mà không lưu lại công thức ngay nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
150 Gr

Tôm tươi

100 Gr

Sò điệp

1 Muỗng cà phê

Bột bắp

2 Muỗng cà phê

Dầu ăn

1 Muỗng cà phê

Gừng băm

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1/2 Củ

Cà rốt

2 Muỗng cà phê

Hành lá băm

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch, lột bỏ vỏ, lấy chỉ đen. Sò điệp tách lấy thịt, ướp cả hai với chút muối và tiêu trong 10 phút cho thấm. Làm nóng chảo với 2 muỗng dầu ăn, thả gừng và hành vào phi thơm rồi cho cà rốt xắt hạt lựu và đậu Hà Lan vào xào chín.
Tôm rửa sạch, lột bỏ vỏ, lấy chỉ đen. Sò điệp tách lấy thịt, ướp cả hai với chút muối và tiêu trong 10 phút cho thấm. Làm nóng chảo với 2 muỗng dầu ăn, thả gừng và hành vào phi thơm rồi cho cà rốt xắt hạt lựu và đậu Hà Lan vào xào chín. Tôm rửa sạch, lột bỏ vỏ, lấy chỉ đen. Sò điệp tách lấy thịt, ướp cả hai với chút muối và tiêu trong 10 phút cho thấm. Làm nóng chảo với 2 muỗng dầu ăn, thả gừng và hành vào phi thơm rồi cho cà rốt xắt hạt lựu và đậu Hà Lan vào xào chín.

* Bước 2

Tiếp đó cho hải sản vào chảo, đảo đều để thịt hải sản săn lại. Nấm linh chi cắt chân, rửa sạch. Cho nấm vào nồi, đảo đều thêm nước dùng vào, đậy nắp nấu cho thật sôi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi thả đậu hũ non vào. Khi canh sôi trở lại thì tắt bếp.
Tiếp đó cho hải sản vào chảo, đảo đều để thịt hải sản săn lại. Nấm linh chi cắt chân, rửa sạch. Cho nấm vào nồi, đảo đều thêm nước dùng vào, đậy nắp nấu cho thật sôi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi thả đậu hũ non vào. Khi canh sôi trở lại thì tắt bếp. Tiếp đó cho hải sản vào chảo, đảo đều để thịt hải sản săn lại. Nấm linh chi cắt chân, rửa sạch. Cho nấm vào nồi, đảo đều thêm nước dùng vào, đậy nắp nấu cho thật sôi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi thả đậu hũ non vào. Khi canh sôi trở lại thì tắt bếp.

* Bước 3

Múc canh ra chén và thưởng thức khi còn nóng. Món canh hải sản nấm cực đơn giản với nguyên liệu chính là các loại hải và nấm mà bạn yêu thích. Nhanh tay lưu lại cách làm này nhé.
Múc canh ra chén và thưởng thức khi còn nóng. Món canh hải sản nấm cực đơn giản với nguyên liệu chính là các loại hải và nấm mà bạn yêu thích. Nhanh tay lưu lại cách làm này nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne