Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm bánh chanh xốp mềm

Bánh Chanh Xốp Mềm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Điêu Thuyền

Cách làm bánh chanh xốp mềm

Bánh chanh với cách làm vô cùng đơn giản và hương vị chua nhẹ, thơm thoang thoảng vị chanh cùng vỏ chanh hấp dẫn vô cùng. Đặc biệt bánh có độ xốp mềm vừa phải nên ăn vào cực kì đã miệng, nếu ai không hảo ngọt lắm thì bánh này quả là dành cho bạn đấy. Nhanh chóng lưu lại công thức và làm ngay bánh chanh xốp mềm này cho cả nhà thưởng thức nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
50 Gr

Bơ lạt

40 Gr

Bột mì

1 Muỗng cà phê

Vỏ chanh

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lòng trắng trứng gà cho vào âu lớn cùng với 3g đường rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độc cao đến khi thấy lòng trắng bông cứng là được. Cho 150g đường, 50g bơ lạt vào một âu khác, đánh đến khi chuyển sang màu sáng thì cho lòng đỏ vào đánh tiếp đến khi được hỗn hợp đồng nhất thì rây bột mì vào và trộn đều.
Lòng trắng trứng gà cho vào âu lớn cùng với 3g đường rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độc cao đến khi thấy lòng trắng bông cứng là được. Cho 150g đường, 50g bơ lạt vào một âu khác, đánh đến khi chuyển sang màu sáng thì cho lòng đỏ vào đánh tiếp đến khi được hỗn hợp đồng nhất thì rây bột mì vào và trộn đều. Lòng trắng trứng gà cho vào âu lớn cùng với 3g đường rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độc cao đến khi thấy lòng trắng bông cứng là được. Cho 150g đường, 50g bơ lạt vào một âu khác, đánh đến khi chuyển sang màu sáng thì cho lòng đỏ vào đánh tiếp đến khi được hỗn hợp đồng nhất thì rây bột mì vào và trộn đều.

* Bước 2

Tiếp theo đó cho sữa tươi, nước cốt chanh và vỏ chanh vào hỗn hợp bột lòng đỏ rồi trộn đều lên cho quyện vào nhau. Hỗn hợp lòng trắng chia làm 3 phần, lần lượt cho từng phần vào trộn đều với hỗn hợp bột.
Tiếp theo đó cho sữa tươi, nước cốt chanh và vỏ chanh vào hỗn hợp bột lòng đỏ rồi trộn đều lên cho quyện vào nhau. Hỗn hợp lòng trắng chia làm 3 phần, lần lượt cho từng phần vào trộn đều với hỗn hợp bột. Tiếp theo đó cho sữa tươi, nước cốt chanh và vỏ chanh vào hỗn hợp bột lòng đỏ rồi trộn đều lên cho quyện vào nhau. Hỗn hợp lòng trắng chia làm 3 phần, lần lượt cho từng phần vào trộn đều với hỗn hợp bột.

* Bước 3

Lò nướng bật trước 10 phút ở 160 độ C. Đổ bột vào khuôn bánh, không nên cho quá đầy rồi đặt vào lò nướng khoảng 40 - 45 phút là được. Dùng tăm kiểm tra thấy bánh khô ráo là bánh đã chín. Lấy bánh ra để nguội là ăn được rồi đó.
Lò nướng bật trước 10 phút ở 160 độ C. Đổ bột vào khuôn bánh, không nên cho quá đầy rồi đặt vào lò nướng khoảng 40 - 45 phút là được. Dùng tăm kiểm tra thấy bánh khô ráo là bánh đã chín. Lấy bánh ra để nguội là ăn được rồi đó. Lò nướng bật trước 10 phút ở 160 độ C. Đổ bột vào khuôn bánh, không nên cho quá đầy rồi đặt vào lò nướng khoảng 40 - 45 phút là được. Dùng tăm kiểm tra thấy bánh khô ráo là bánh đã chín. Lấy bánh ra để nguội là ăn được rồi đó.

* Bước 4

Bánh chanh xốp mềm vừa thơm ngon vừa dễ thực hiện, bạn có thể làm nó vào buổi tối và để dành làm món bánh ăn sáng cùng sữa bổ dưỡng cho cả gia đình. Nhanh tay lưu lại công thức và làm thử nhé.
Bánh chanh xốp mềm vừa thơm ngon vừa dễ thực hiện, bạn có thể làm nó vào buổi tối và để dành làm món bánh ăn sáng cùng sữa bổ dưỡng cho cả gia đình. Nhanh tay lưu lại công thức và làm thử nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne